Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Obama cảnh báo ngôi sao truyền hình thực tế Donald Trump

Tổng thống Barack Obama cảnh báo nhiệm kỳ tổng thống không phải một "chương trình thực tế" và cho rằng chiến dịch tranh cử của Donald Trump nên được xem xét kỹ lưỡng.

"Chúng ta đang ở những thời điểm quan trọng và đây thực sự là một công việc nghiêm túc. Đây không phải lĩnh vực giải trí hay một chương trình thực tế. Điều đó có nghĩa rằng mỗi ứng viên hay người đại diện cần đáp ứng các tiêu chuẩn gắt gao và xem xét kỹ lưỡng", ông Obama trả lời phóng viên tại Nhà Trắng ngày 6/5.

Theo Reuters, bình luận của ông Obama được đưa ra khi trả lời câu hỏi của phóng viên về tỷ phú Donald Trump, ngôi sao truyền hình thực tế trong chương trình The Apprentice (Người tập sự) của đài NBC.

"Ông ấy có một lý lịch dài cần được kiểm tra. Tôi nghĩ rằng chúng ta cần nghiêm túc xem xét các tuyên bố mà ông ấy từng đưa ra trước đây", tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

Obama canh bao Trump anh 1

Ông Obama từng cho rằng tỷ phú New York không thể giành chiến thắng trước đại diện của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Ảnh: Centrictv.com


Đây không phải lần đầu tiên Tổng thống Obama chỉ trích Trump. Trong bài phỏng vấn ngày 2/5, ông từng cho rằng ứng viên của đảng Cộng hoà không thể đương đầu với những thách thức ở cương vị tổng thống Mỹ và sẽ thất bại trước đại diện của đảng Dân chủ.

Trước đó, tại tiệc báo chí Nhà Trắng tối 30/4, ông từng pha trò chọc Trump và nói về kinh nghiệm chính trị của vị tỷ phú đến từ New York.

Trump bắt đầu cuộc đua giành vé của đảng Cộng hòa vào mùa hè năm ngoái bên cạnh những chính trị gia lão luyện đang đảm trách cương vị thống đốc, cựu thống đốc và thượng nghị sĩ Mỹ.

Tuy nhiên, Trump liên tiếp giành lợi thế trước các đối thủ. Những tuyên bố gây sốc của vị tỷ phú này đánh trúng tâm lý của một bộ phận cử tri, vốn đã chán ngấy sự cầu toàn của các chính trị gia.

Tỷ phú Trump hiện là ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa sau khi hai đối thủ của ông là Ted Cruz và John Kasich chính thức bỏ cuộc trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Tỷ phú 69 tuổi của thành phố New York sẽ đại diện cho đảng trong cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới. Đối thủ của ông nhiều khả năng là cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, người đang dẫn đầu cuộc đua trong nội bộ đảng Dân chủ.

Obama dự đoán Trump không thể làm tổng thống Mỹ

Tổng thống Barack Obama cho rằng ứng viên của đảng Cộng hoà không thể đương đầu với những thách thức ở cương vị tổng thống Mỹ và sẽ thất bại trước đại diện của đảng Dân chủ.

Thách thức với Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng

Dù đã chắc chắn trở thành ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa, Donald Trump vẫn phải đối mặt hàng loạt thách thức nhằm hàn gắn bất đồng trong nội bộ đảng.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm