Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Obama ca ngợi hai y tá nhiễm Ebola

Trong cuộc họp chính phủ khẩn vào ngày 15/10, Tổng thống Mỹ bày tỏ sự quan tâm đến tình hình sức khỏe của hai nữ y tá nhiễm virus Ebola, trong đó có một người gốc Việt.

Chính phủ Mỹ họp khẩn về tình hình dịch Ebola ngày 15/10. Ảnh: AFP
Chính phủ Mỹ họp khẩn về tình hình dịch Ebola ngày 15/10. Ảnh: AFP

Ông Barack Obama đã hủy các hoạt động đã lên kế hoạch trước và triệu tập cuộc họp cấp chính phủ để thảo luận về giải pháp xử lý dịch bệnh Ebola, báo USA Today cho biết.

Trong phần mở đầu bài phát biểu về kết quả cuộc họp, Tổng thống Obama cho biết ông quan tâm tình hình của hai nữ y tá tại bệnh viện ở Dallas đã nhiễm Ebola, trong đó có cô Nina Pham.

"Các y tá và nhân viên y tế  đóng vai trò quan trọng để giữ gìn sức khỏe mọi gia đình. Họ hi sinh vì chúng ta mọi lúc, chứ không phải chỉ trong dịch bệnh này. Họ làm việc cật lực và quên mình nhưng đôi khi không được trả công xứng đáng. Tôi xin cam đoan rằng chúng ta sẽ nỗ lực để chăm sóc tốt cho họ, giống như họ đã chăm sóc cho chúng ta", Obama nói.

Ông Obama khăng định nước Mỹ sẽ chống dịch Ebola "quyết liệt hơn", đồng thời tuyên bố thành lập một đội "đặc nhiệm" phản ứng nhanh tại Trung tâm phòng chống và kiểm soát dịch bệnh để xử lý nhanh hơn những ca phát hiện nhiễm Ebola mới.

Nữ y tá gốc Việt nhiễm Ebola lần đầu lên tiếng

Nina Phạm hôm qua cho biết đang chiến đấu với loại virus chết người ở một khu cách ly, dưới sự chăm sóc đặc biệt của các bác sĩ, và gửi lời cảm ơn những người quan tâm đến cô.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm