Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ô nhiễm khu Tây ở TP Thủ Đức cải thiện sau phản ánh của Zing

Lãnh đạo phường An Phú cho biết nếu đơn vị thi công vẫn tự ý tháo dỡ công trình khi chưa đưa ra phương án an toàn thì cơ quan chức năng sẽ tiếp tục xử phạt.

Tối 6/1, chủ hộ ở Villas Riviera (60 Giang Văn Minh, phường An Phú, TP Thủ Đức) chia sẻ tình trạng ô nhiễm và ảnh hưởng tiếng ồn đã được cải thiện. Đơn vị thi công đã ngừng các hoạt động tháo dỡ.

Điều này xảy ra sau khi Zing liên tục phản ánh việc nhà thầu thi công tháo dỡ nhưng không che chắn hay có biện pháp đảm bảo an toàn cho các hộ dân cư xung quanh. Trong suốt một tuần đó, chính quyền địa phương và cư dân khu vực, Công ty TNHH Thương mại Bình Hưng Phát (đơn vị thi công) có 2 buổi làm việc.

Kết quả, cơ quan chức yêu cầu đơn vị thi công cam kết tạm ngừng hoạt động cho đến khi có phương án khác.

Trước đó, trong sáng 6/1, người dân cho hay họ vẫn nghe tiếng máy xúc và xe tải ra vào công trường. Trả lời Zing về phản ánh, Phó chủ tịch UBND phường An Phú Nguyễn Văn Hải cho biết người dân có sự hiểu lầm khi nói công trình vẫn hoạt động. Theo lý giải của lãnh đạo địa phương, sau khi có cam kết với cơ quan chức năng, đến hết ngày 6/1, đơn vị thi công đã ngừng hoạt động.

Phương tiện phải chở đất, xà bần, bê tông đã phá dỡ trước đó ra ngoài nên người dân cho rằng công trình đang tháo dỡ. Ông Hải khẳng định phường đã nắm tình hình và cử cảnh sát khu vực kiểm tra ngay.

Dan khu Tay kho vi bui: Chinh quyen dia phuong vao cuoc anh 1

Công trình xây dựng cạnh khu Villas Riviera. Ảnh: Thịnh Vũ.

Phó chủ tịch phường An Phú cho biết thêm sau khi nhận phản ánh của người dân, ngày 29/12, phường đã đến ghi nhận, thông báo yêu cầu đơn vị thi công, chủ đầu tư tạm ngừng làm việc. Phường yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công đưa ra phương án tháo dỡ phù hợp, không gây phiền toái đến khu vực khác.

Tuy nhiên đến 31/12, công nhân lại tự ý tháo dỡ. Do đó, UBND phường An Phú và Đội trật tự đô thị TP Thủ Đức đã lập biên bản tạm ngưng và mời chủ đầu tư về trụ sở làm việc.

Lãnh đạo phường cho hay qua làm việc, chính quyền đã chốt biên bản, yêu cầu đơn vị này giữ nguyên hiện trạng, không được tháo dỡ trong thời gian khi chưa có phương án cụ thể. Khi phương án đưa ra được đảm bảo an toàn, có che chắn theo quy định thì việc thi công tháo dỡ với được tiếp tục.

Theo ông Hải, đơn vị tháo dỡ công trình đã được cấp phép, còn về giấy phép xây dựng thuộc thẩm quyền của thành phố. Phường đã quán triệt đơn vị thi công muốn tháo dỡ công trình phải có phương án bảo đảm không gây ô nhiễm tiếng ồn, không ảnh hưởng vệ sinh môi trường.

“Bộ phận địa chính của phường có vai trò làm việc với đơn vị thi công về thời gian lên phương án tháo dỡ. Trong trường hợp chủ đầu tư, đơn vị thi công vẫn tự ý thi công khi chưa có phương án rõ ràng thì UBND phường An Phú tiếp tục xử phạt nghiêm”, ông Hải nói.

Ngày 30/12, cư dân tại khu Villas Riviera phản ánh với Zing việc công trường xây dựng tại số 41-49 An Phú (phường An Phú, TP Thủ Đức) tháo dỡ làm bụi cuốn mịt mù ảnh hưởng nặng nề đến sinh hoạt. Thậm chí, một số căn hộ ngay sát công trường còn bị rung lắc.

Khu vực này trước đây gồm 5 biệt thự, được công ty TNHH Thương mại Bình Hưng Phát giải phóng mặt bằng. Sau đó, nơi đây dự kiến triển khai dự án Căn hộ xanh Phú An Thịnh của chủ đầu tư Công ty TNHH một thành viên Bất động sản Phú An Thịnh. Công trình thi công cách khu vực sinh sống của cư dân Villas Riviera chưa đầy 5 m.

Cư dân Villas Riviera: 'Phải dời nhà đi một thời gian vì quá ồn' Người dân ở khu Villas Riviera (TP Thủ Đức) phản ánh với Zing việc công trường xây dựng bên cạnh tháo dỡ làm bụi cuốn mịt mù, ảnh hưởng nặng nề đến sinh hoạt.

Dân khu Tây ở TP Thủ Đức khổ vì công trình xây dựng gây bụi mịt mù

Nhiều cư dân sống ở các biệt thự tại khu Villas Riviera (phường An Phú, TP Thủ Đức) đang phải sống trong cảnh bụi mịt mù, nhà cửa rung lắc vì công trường xây dựng ngay bên cạnh.

Dân khu Tây khổ vì bụi: Thầu công trình hứa khắc phục

Sau khi nhận phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường, ồn ào, công trình kém an toàn, đơn vị thi công tháo dỡ cạnh khu Villas Riviera trao đổi với cư dân và tìm cách khắc phục.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm