Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ở Mỹ, fan có thể kiện vì phim không khớp trailer

Một thẩm phán Mỹ phán quyết rằng người hâm mộ diễn viên Ana de Armas có thể kiện hãng phim vì diễn viên này có mặt trong trailer nhưng không xuất hiện trong bộ phim "Yesterday".

Diễn viên Ana de Armas là tâm điểm trong tranh chấp pháp lý của hai fan hâm mộ, liên quan tới sự vắng mặt của cô trong bộ phim "Yestereday" của hãng Universal. Ảnh: Universal.

Thẩm phán Mỹ Stephen Wilson gần đây ra phán quyết có lợi cho 2 người hâm mộ nữ diễn viên Ana de Armas, BBC đưa tin ngày 23/12.

Hồi tháng 1, Conor Woulfe và Peter Michael Rosza đệ đơn kiện hãng phim Universal, sau khi thuê bộ phim "Yesterday" trên Amazon Prime với giá 3,99 USD. Nữ diễn viên xuất hiện trong trailer, nhưng cặp đôi thất vọng khi cảnh phim của cô bị cắt khỏi bộ phim chính thức.

Woulfe và Rosza đòi Universal trả ít nhất 5 triệu USD trong vụ kiện. Họ đệ trình vụ kiện tập thể thay mặt cho nhiều người hâm mộ khác. Cặp đôi lập luận họ sẽ không trả tiền thuê bộ phim nếu biết nữ diễn viên không góp mặt trong đó.

Universal tìm cách bác vụ kiện, khẳng định các đoạn trong trailer có quyền được bảo vệ theo Tu chính án thứ I, bảo vệ quyền tự do ngôn luận và báo chí. Các luật sư nói trailer là "tác phẩm nghệ thuật, mang tính hàm ý" kể một câu chuyện dài ba phút truyền tải chủ đề của bộ phim, do đó nên được coi là thông điệp "phi thương mại", theo Variety.

fan de don kien universal anh 1

Cảnh phim có sự xuất hiện của Ana de Armas (phải) trong trailer đầu tiên cho "Yesterday". Ảnh: Universal Pictures.

Tuy nhiên, thẩm phán không đồng tình và phán quyết trailer là thông điệp có tính thương mại, nên cần tuân theo Luật quảng cáo sai sự thật và Luật cạnh tranh không lành mạnh của California.

"Về cốt lõi, trailer là bản quảng cáo thiết kế để bán bộ phim bằng cách cung cấp cho người tiêu dùng bản xem trước của bộ phim", phán quyết kết luận.

Trong cuộc họp ngắn, các luật sư của Universal lập luận không có gì lạ khi các đoạn trong trailer không xuất hiện trong bản chiếu rạp. Họ cũng cho rằng việc phân loại trailer là “thông điệp thương mại’ có thể dẫn tới thêm nhiều vụ kiện, khi khán giả đưa ra tuyên bố chủ quan rằng bộ phim không đáp ứng kỳ vọng như trailer.

Thẩm phán Wilson khẳng định phán quyết của tòa án chỉ giới hạn trong các trường hợp diễn viên hoặc cảnh trong trailer không xuất hiện trong bản phim được ra mắt.

Ông nói thêm trong trường hợp trailer Yesterday, rất có thể người xem mong đợi diễn viên de Armas đóng vai trò quan trọng trong diễn biến bộ phim.

Những cuốn sách hay về ngành công nghiệp giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Pikachu rời series Pokémon sau 25 năm

Nhà sản xuất phim hoạt hình Pokémon hôm 16/12 thông báo sẽ không đưa 2 nhân vật Pikachu và Ash Ketchum vào các mùa tiếp theo.

Hoàng tử Harry bảo vệ vợ

Trong bộ phim tài liệu vừa được khởi chiếu trên Netflix, Hoàng tử Harry cho rằng Hoàng gia Anh thờ ơ trước mối đe dọa mà bản thân và phu nhân đối mặt.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm