Những dự án hạ tầng ở TP.HCM đang bị tắc
Vành đai 2, 3... nằm trong số dự án giao thông trọng điểm được TP.HCM ưu tiên thực hiện. Song những vướng mắc về vốn, thủ tục, mặt bằng đang làm chậm tiến độ những công trình này.
44 kết quả phù hợp
Vành đai 2, 3... nằm trong số dự án giao thông trọng điểm được TP.HCM ưu tiên thực hiện. Song những vướng mắc về vốn, thủ tục, mặt bằng đang làm chậm tiến độ những công trình này.
TP.HCM đưa ra thông tin sẽ mở rộng Quốc lộ 13 từ ngã tư Bình Phước đến cầu Bình Triệu dài khoảng 5,5 km, dự kiến thực hiện trước năm 2025 với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng.
Thuận An định hướng trở thành thành phố thông minh - đô thị loại I trong giai đoạn 2021-2025, bắt đầu từ việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng hiện đại mở đường cho sự phát triển.
Dự án Vành đai 2 được quy hoạch từ năm 2007 với tổng chiều dài hơn 64 km. Sau hơn 10 năm, Vành đai 2 đã hoàn thành được 51 km, hiện còn hơn 13 km với 4 đoạn chưa được khép kín.
Ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu các sở, ngành cùng vào cuộc, tháo gỡ khó khăn đối với dự án trọng điểm, tập trung toàn lực khép kín đường vành đai 2 trong năm sau.
Ông Trần Hoàng Ngân cho biết TP.HCM đặt mục tiêu kinh tế số chiếm 25% GRDP năm 2025 và 40% vào năm 2030. Đây sẽ là đầu tàu về kinh tế số của cả nước.
Với mật độ xe cộ lưu thông ngày càng tăng, vượt công suất thiết kế ban đầu, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên diễn ra cảnh ùn tắc, quá tải.
Nhiều dự án BOT, BT đang được TP.HCM chuyển sang hình thức đầu tư công. Tuy nhiên, trong bối cảnh ngân sách còn nhiều khó khăn thì các dự án này vẫn phải tiếp tục chờ.
Nhiều người dân không biết việc đóng dải phân cách trên đường Điện Biên Phủ nên dừng chờ. Khu vực ngã tư Hàng Xanh rối loạn do xe cộ chen chúc vào làn ưu tiên xe quay đầu.
Bên cạnh đẩy nhanh tiến độ dự án đường nối cảng Cát Lái với vành đai 2, TP.HCM còn tính thêm 2 phương án mở rộng, xây dựng đường mới để giải cứu kẹt xe khu vực cảng Cát Lái.
Trong khi nhiều đoạn của vành đai 2 TP.HCM vẫn còn thi công, thậm chí đang kêu gọi đầu tư, các đại gia bất động sản đã nhanh chân đi trước, phát triển nhiều dự án.
Đằng sau hào nhoáng của 6 khu phức hợp sang trọng, được quảng cáo 5 sao dọc đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP.HCM là bài toán hạ tầng chưa có lời giải.
Cháu bé đạp xe được 60 km đến Phủ Lý (Hà Nam) thì mệt mỏi và lạc đường. CSGT đã đưa cháu về chăm sóc và gọi gia đình đến đón.
Khu vực này hút nhiều dự án bất động sản lớn nhờ hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, giao thông linh hoạt và các công trình an sinh - xã hội được quy hoạch chuẩn mực.
Minimalism (xu hướng tối giản) phát triển dựa trên tinh hoa của trường phái Bauhaus và bắt đầu từ phong trào nghệ thuật ở Mỹ vào những năm 1960.
Báo cáo Quý II/2017 từ CBRE cho biết, thị trường bất động sản tại TP.HCM tiếp tục chứng kiến sự thắng thế của phân khúc tầm trung với hơn 50% tổng số căn chào bán mới.
Đại lộ Mai Chí Thọ, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường Vành đai 2, metro số 1... là những hạ tầng làm thay đổi khu Đông Sài Gòn khiến nhiều dự án bất động sản đổ xô về.
Nút giao Thanh Trì, Long Biên, Phú Thượng, Trường Sa - Hoàng Sa xây dựng các cầu vượt cạn và những vòng xoay hình cánh hoa tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho các tuyến đường ở thủ đô.
Dự án xây dựng 2,7 km đoạn tuyến kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa theo hình thức BT (đối tác công tư) với tổng vốn đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng.
Khi cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và đường vành đai 2 đi qua quận 9 thì nơi này cũng xuất hiện hàng loạt khu biệt thự từ nhỏ, vừa đến sang trọng.