Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NXB Trẻ thử nghiệm máy bán sách tự động

Tại hội sách TP.HCM sắp tới, NXB Trẻ sẽ đưa vào thử nghiệm máy bán tự động. Những quyển sách đầu tiên bán qua máy sẽ có chữ ký của tác giả.

Sẽ có 3 máy tự động được đưa vào hoạt động trong hội sách TP.HCM khai mạc ngày 24/3. Một máy được đặt tại trụ sở Nhà xuất bản Trẻ (Q.3, TP.HCM) và 2 máy tại hội sách ở công viên Lê Văn Tám. Mỗi máy sẽ bán 25 đầu sách. Đặc biệt, trong thời gian triển khai thử nghiệm, đơn vị này sẽ đưa những đầu sách có chữ ký của tác giả vào hệ thống máy tự động.

Ông Đồng Phước Vinh - giám đốc Công ty sách điện tử Trẻ, giới thiệu chiếc máy độc đáo.

Ông Đồng Phước Vinh, giám đốc Công ty sách điện tử Trẻ (Ybook) thuộc NXB Trẻ cho biết dự kiến máy bán sách tự động sẽ triển khai đặt thêm tại các nhà ga sân bay, trường học... Chiếc máy này có kết nối Internet nên có thể cập nhật dữ liệu và kiểm tra hàng hóa từ xa.  Khác dùng tài khoản đăng ký từ hệ thống bán hàng của NXB Trẻ để mua sách bằng điện thoại hoặc thẻ.

Hội chợ sách TP.HCM lần thứ 8 cũng là ngày kỷ niệm 33 năm phát triển của đơn vị này. Năm nay,  NXB Trẻ tham gia hội chợ với 22 gian hàng. Trong đó có 433 tựa sách được giới thiệu tại với 188 tác phẩm mới (với 110 cuốn dành cho thiếu nhi) và 242 ấn phẩm tái bản.

Bên cạnh hoạt động giới thiệu và bán sách, NXB Trẻ còn tổ chức các chương trình như giao lưu với nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, chuyên đề giới thiệu Văn học châu Âu tại Việt Nam, tọa đàm Văn học tuổi 20, trao giải cuộc thi cosplay qua ảnh…

 

Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm