Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NXB Trẻ ký hợp đồng tác quyền hàng loạt tác phẩm của Vương Hồng Sển

Trong tháng 8 vừa qua Nhà xuất bản Trẻ đã cùng đại diện gia đình tác giả Vương Hồng Sển ký hợp đồng tác quyền hàng loạt tác phẩm của ông.

Vuong Hong Sen anh 1

Vương Hồng Sển (phải) và một số tác phẩm từng được NXB Trẻ ấn hành.

Chiều 30/8, Nhà xuất bản Trẻ thông báo rằng trong tháng 8 vừa qua đơn vị đã cùng đại diện gia đình tác giả Vương Hồng Sển ký hợp đồng tác quyền hàng loạt tác phẩm của ông.

Trong đó, một số tựa sách dự kiến phát hành trong thời gian tới gồm: Sài Gòn năm xưa, Sài Gòn Tả Pín Lù, Chuyện cười cổ nhân, Hơn nửa đời hư, Bên lề sách cũ, Phong lưu cũ mới, Bộ Khảo về đồ sứ men lam Huế, Thú chơi cổ ngoạn, Thú xem truyện Tàu, Tự vị tiếng nói miền Nam…

Trước nay, Nhà xuất bản Trẻ đã phát hành nhiều đầu sách của tác giả Vương Hồng Sển, bao gồm Hơn nửa đời hư, Tạp bút năm Nhân Thân 1992, Tạp bút năm Quý Dậu 1993, Tạp bút năm Giáp Tuất 1994, Tạp bút năm Ất Hợi 1995, Dỡ Mắm, Cuốn sách và tôi, Ăn cơm mới nói chuyện cũ - Hậu Giang - Ba Thắc, Chuyện cũ ở Sốc-Trăng 1, Chuyện cũ ở Sốc-Trăng 2, Thú chơi sách, Chuyện cười cổ nhân, Hồi ký 50 năm mê hát...

Theo đơn vị phát hành, các cuốn sách đều được in ở dạng sách bìa cứng, hình thức trang nhã.

Vương Hồng Sển (1902 - 1996) là nhà văn hóa, học giả, nhà sưu tập đồ cổ hiểu biết sâu rộng về miền Nam. Ông có một số bút hiệu khác như Anh Vương, Vân Đường, Đạt Cổ Trai.

Đa phần các tác phẩm của ông thuộc dạng hồi ký, bút ký, "là nguồn tư liệu sống động cho thấy đời sống, suy nghĩ, văn hóa ở xã hội năm xưa". Những tư liệu mà ông thu thập và ghi chép là nguồn tài liệu lịch sử và văn hóa quý giá cho những ai muốn tìm hiểu về nhiều khía cạnh của đời sống ở miền Nam qua nhãn quan một chứng nhân thời cuộc.

Học giả Nguyễn Hiến Lê cho rằng: “Chúng ta nên cảm ơn ông đã ghi lại - mặc dầu là hấp tấp trong sự trình bày - vô số tài liệu mà trong mấy chục năm, ông đã tốn công đi sưu tầm khắp Sài Gòn, Chợ Lớn và các vùng lân cận. Về nhà cân nhắc chọn lựa với tinh thần thận trọng đáng khen...”

“Nhà Nam bộ học” Sơn Nam từng nhận xét về ông rằng những gì ông viết có khi chỉ là “chuyện lụn vụn ‘tào lao’, ‘loạn xà ngầu’, nhưng với những người đến sau, nó mang một giá trị to lớn, nó chất chứa những niềm say mê và quyến rũ”.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Tâm Anh

Bạn có thể quan tâm