Liên quan đến nút giao An Sương (quận 12) vừa khánh thành, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đánh giá công trình tạo nhiều thuận lợi cho ôtô, xe máy lưu thông, nhưng người đi bộ vẫn phải đối mặt nhiều nguy hiểm tiềm ẩn.
Bán nước giải khát cạnh cổng Bến xe An Sương hơn 30 năm, anh Nguyễn Trần Đình Vũ thừa nhận việc người dân sang đường khu vực này là một thử thách.
"Dọc quốc lộ 22 hiện tại chỉ có 1 cầu bộ hành, người dân đi từ quốc lộ 1 muốn sang đường phải đi hàng trăm mét mới có cầu nên nhiều người băng ngang đường, rất nguy hiểm", anh Vũ nói.
Cùng với cầu bộ hành trên quốc lộ 22, quốc lộ 1 đang được nghiên cứu phương án làm cầu bộ hành hoặc hầm để người đi bộ sử dụng. Ảnh: Quỳnh Danh. |
Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, cho biết đơn vị đang cùng Sở GTVT lên kế hoạch bổ sung, nối kết 2 bên đường cho người đi bộ.
"Hiện ở trục quốc lộ 22 đã có một cầu đi bộ. Ban đang nghiên cứu làm thêm cầu đi bộ hoặc hầm trên tuyến quốc lộ 1 để kết nối với Bến xe An Sương. Chúng tôi sẽ sớm hoàn thiện kế hoạch để đảm bảo an toàn cho người dân", ông Phúc nói.
Nằm ở vị trí huyết mạch phía tây bắc TP.HCM, nút giao An Sương ước tính có hàng chục nghìn phương tiện lưu thông mỗi ngày. Để đảm bảo an toàn tại điểm nóng giao thông này, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đề nghị các ban, ngành sớm đề xuất giải pháp mở thêm lối đi bộ giúp người dân dễ dàng trong sinh hoạt và làm việc.
"Phía trước chúng ta còn nhiều việc phải làm. Một nút giao thông lớn như thế này, để ôtô đi lại là rất thuận lợi, nhưng với khách bộ hành còn có những khó khăn nhất định", ông Hoan nói tại buổi khánh thành nút giao An Sương hôm 19/9.
Vị trí nút giao An Sương. Ảnh: Google Maps. |