Sau một năm ngừng thi công vì vướng giải phóng mặt bằng, ngày 15/7, nhánh hầm chui còn lại (nhánh N2) thuộc dự án nút giao An Sương chính thức thông xe. |
Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (TICP), đây là một trong 6 dự án trọng điểm được kỳ vọng giải tỏa áp lực giao thông và xóa điểm đen tai nạn trong nhiều năm qua tại khu vực cửa ngõ Tây Bắc thành phố. |
Trước khi hầm chui thông xe, khu vực này có ôtô tải, xe container đổ về nên thường xuyên xảy ra ùn ứ kéo dài hơn 3 tiếng mỗi ngày. |
Nhánh hầm vừa thông xe cho phép ôtô lưu thông một chiều theo hướng từ QL22 qua đường Trường Chinh, không phải ôm cua theo vòng xoay. Công trình này có tổng mức đầu tư là 514 tỷ đồng. |
Khi chưa có hầm chui, nút giao này được xem là điểm đen về tai nạn giao thông. |
Hầm phía QL22 dài 122 m, độ tĩnh không đoạn cao nhất của hầm gần 5 m. Còn đoạn hầm kín thông vòng xoay An Sương dài 125 m, rộng 9 m, 2 làn xe. |
Sau khi toàn dự án hoàn thành, nút giao An Sương sẽ là nút giao 3 tầng. |
Nhánh N1, hướng từ trung tâm Thành phố đi huyện Củ Chi, dài 445 m đã thông xe tháng 3/2018, qua đó giải tỏa áp lực giao thông hướng từ đường Trường Chinh và QL22. |
Các hạng mục còn lại như cải tạo vỉa hè, cải tạo mảng xanh, thoát nước và hoàn thiện mặt đường khu vực vòng xoay An Sương (phía trên đỉnh hầm) sẽ được gấp rút hoàn thành trong tháng 9. |
Trong tương lai, tầng trên mặt bằng nút giao có đảo tròn trung tâm, kết hợp hệ thống đèn tín hiệu giao thông cho các xe đi vào vòng xuyến rẽ trái, rẽ phải. Tầng trên cùng là cầu vượt cho xe đi thẳng theo hướng QL1. |