Nút giao Cát Lái, cầu vượt Hàng Xanh, An Sương hay Nguyễn Hữu Cảnh... là những công trình trọng điểm góp phần làm giảm thiểu việc ùn tắc giao thông ở cửa ngõ trung tâm TP.HCM.
|
| Nút giao thông ngã 3 Cát Lái nằm ở điểm cuối của đại lộ Đông Tây kết nối với xa lộ Hà Nội mở rộng. Đây là tuyến đường quan trọng bậc nhất khu vực cửa ngõ phía đông nối TP.HCM với các tỉnh Đông Nam Bộ. |
|
| Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh tại cửa ngõ phía đông dẫn vào trung tâm TP.HCM với tổng chiều dài 548 m, đường dẫn lên cầu dài 216 m, đoạn cầu vượt chính dài 50 m, kinh phí xây dựng hơn 29 tỷ đồng. |
|
| Cầu vượt Hàng Xanh dài 390 m, rộng 16 m với 4 làn xe chạy 2 chiều, nằm cùng trục với đường Điện Biên Phủ, được đầu tư khoảng 183 tỷ đồng. Đây là cây cầu thép thứ 2 tại TP.HCM, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông tại ngã tư Hàng Xanh vào giờ cao điểm. |
|
| Cầu vượt Cây Gõ (quận 6, TP.HCM) được xây dựng hình chữ Y với kinh phí 316 tỷ đồng, gồm nhánh cầu hướng từ đường 3/2 đi đường Hồng Bàng. Cầu dài 234 m, rộng 7 m và nhánh cầu vượt đi thẳng đường Hồng Bàng dài 303 m, rộng 12-15 m. Đây là cầu vượt bằng thép thứ 6 và dài nhất tại TP.HCM, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc tại khu vực cửa ngõ, giúp người dân di chuyển ra đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương được dễ dàng hơn. |
|
| Cầu vượt An Sương dài 246 m (chưa kể 215 m đường dẫn hai đầu cầu), rộng 18,6 m với 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/h. Cùng với hầm chui An Sương vừa mới khánh thành, nút giao thông 3 tầng này sẽ giải tỏa áp lực giao thông và xóa điểm đen tai nạn trong nhiều năm qua tại khu vực cửa ngõ Tây Bắc thành phố. |
|
| Nút giao Vành đai 2 thuộc gói thầu số 9 của cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Công trình có 8 nhánh đường với tổng chiều dài hơn 12 km, trong đó phần đường dài hơn 8 km, phần cầu 4 km và 15 cống thoát nước. Nút giao có vai trò kết nối các phương tiện lưu thông ra vào đường cao tốc từ các hướng cầu Phú Mỹ, nút giao An Phú, ngã tư Bình Thái và hướng từ Long Thành (Đồng Nai). |
|
| Cầu vượt thép ngã tư Thủ Đức có kinh phí khoảng 227 tỷ đồng, chiều dài 570 m, rộng 16 m với 4 làn xe lưu thông dành cho xe 4 bánh, giải quyết vấn nạn ùn tắc giao thông tại khu vực này. |
|
| Nút giao thông Cầu vượt Trạm 2 (quận Thủ Đức, quận 9) kết nối xa lộ Hà Nội với quốc lộ 1A. Cầu vượt được xây dựng theo quy mô hiện đại, có hệ thống cầu vượt dạng hoa thị với bốn vòng tròn có đường kính 420 m và các nhánh đường trong khu vực có diện tích 27 ha. Cầu có chức năng rất quan trọng phân luồng giao thông, giải quyết tình trạng kẹt xe ngay giữa cửa ngõ Đông Bắc thành phố. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng công trình này khoảng 120 tỷ đồng. |
1 giờ trước
18:54
16/12/2025
0
Trần Huy T. mượn xe máy biển xanh được cấp cho Trung tâm Y tế phường Đông Ngạc, lái trên đường Hồ Tùng Mậu nhưng không đội mũ bảo hiểm.
2 giờ trước
18:03
16/12/2025
0
Ngày 16/12, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội tổ chức triển khai kế hoạch tăng cường phục vụ cao điểm lễ tết năm 2026. Với dịp Tết Dương lịch sắp tới, Công ty bố trí tăng cường 150 xe cho các bến Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm.
2 giờ trước
17:43
16/12/2025
0
Từ việc khởi tố Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội cùng các cán bộ liên quan vụ chi trả tiền hỗ trợ sinh viên tham gia sự kiện A80, vấn đề trách nhiệm hình sự của người đứng đầu được đặt ra dưới góc độ pháp luật, khi hành vi bị cáo buộc có dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Những cây cầu vượt hiện đại ở TP.HCM
cầu vượt
Nút giao thông ngã 3 Cát Lái
Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh. Cầu vượt Hàng Xanh
Cầu vượt Cây Gõ
Cầu vượt An Sương
Cầu vượt Trạm 2