Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nuôi thú cưng triệu đô, 'mốt' chơi mới của giới giàu

Dưới đây là 5 vật nuôi đắt nhất thế giới, trị giá hàng chục triệu USD được đưa ra dựa trên số liệu từ trang Gocompare.com.

1. Ngựa đua (giá khoảng: 15,123 triệu USD)

Chú ngựa đua tài năng Green Monkey được bán với giá gần 16 triệu USD tại một cuộc đầu giá. Ngựa đua vốn được xem là khoản đầu tư thông minh và trở thành ngành kinh doanh lớn. Green Monkey có khả năng sinh sản tuyệt vời, vì vậy người mua kỳ vọng thu lời lớn từ nó. Tuy nhiên, Green Monkey đã thất bại trong một cuộc đua trước khi nghỉ hưu vào năm 2008. 

2. Chó ngao Tây Tạng (giá khoảng: 3,0246 triệu USD)

Chó ngao Tây Tạng nổi tiếng với vẻ đẹp quý tộc và có giá lên tới vài triệu USD. Sở hữu bộ lông đẹp cùng vẻ hùng dũng như sư tử, chó ngao Tây Tạng trở thành một trong những biểu tượng giàu có của giới thượng lưu Trung Quốc. 

3. Bò sữa Hà Lan (Holstein) (giá khoảng: 1,2 triệu USD)

Khi nuôi thú cưng người ta thường ít coi đó là đầu tư, nhưng bò sữa Hà Lan có vẻ là một khoản đầu tư khá hời cho nông dân. Giá một con bò sữa Hà Lan là khoảng 1,2 triệu USD. Giá được quyết định dựa trên huyết thống và khả năng sinh sản. 

4. Sư tử con lông trắng (giá khoảng: 121.000 USD)

Trên thế giới hiện chỉ còn khoảng 300 con sư tử trắng, vì vậy những người yêu thú cưng sẵn sàng bỏ hàng trăm nghìn USD để sở hữu một chú sư tử trắng con. Thừa hưởng gen đột biến của giống sư tử Kruger, sư tử trắng con vô cùng đáng yêu. 

5. Trăn vàng (giá khoảng: 37.800 USD)

Nổi tiếng với lớp da vàng điểm trắng ấn tượng và đôi mắt đỏ sắc lẹm, trăn vàng Albino có giá thị trường là khoảng 37.800 USD

Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm