Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước Pháp là điểm nhấn của Hội chợ sách Frankfurt 2017

Khai mạc từ ngày 10/10 và dự kiến kéo dài tới hết ngày 15/10, Hội chợ sách quốc tế Frankfurt 2017 lấy chủ đề là nền xuất bản Pháp ngữ.

Năm nay Pháp được lựa chọn là khách mời danh dự của Hội chợ sách Frankfurt. Slogan của quốc gia này tại hội chợ sách lớn nhất thế giới là “Francfort en français” (tạm dịch: Hội Sách Frankfurt bằng tiếng Pháp). Sách và các chương trình quảng bá của nước Pháp ở sự kiện năm nay rất đa dạng và công phu. Ban tổ chức cho biết 180 tác giả viết và nói tiếng Pháp sẽ tham gia 5 ngày của Hội chợ sách Frankfurt 2017 với 300 sự kiện lớn nhỏ.

Ngay sau lễ khai mạc chính thức chiều qua 10/10/2017 tại Congress Center của Hội sách Frankfurt, đích thân Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đến khai trương khu triển lãm và trưng bày sách của Pháp.

hoi cho sach Frankfurt 2017 anh 1
Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khai trương khu triển lãm và trưng bày sách của Pháp tại Hội chợ sách Frankfurt 2017. Ảnh: Frankfurt Book Fair.

“Sự có mặt của Thủ tướng Merkel và Tổng thống Macron tại lễ khai mạc Hội chợ sách Frankfurt là biểu tượng cho sự hợp tác chặt chẽ giữa Đức và Pháp cũng như thể hiện cam kết vì 1 châu Âu đoàn kết.” ông Juergen Boos, Tổng giám đốc Hội Sách Frankfurt phát biểu.

Ngoài các phát biểu của ông Juergen Boos, Tổng giám đốc Hội Sách Frankfurt và Heinrich Riethmüller, Chủ tịch hội Xuất bản và Phát hành sách Đức, các diễn giả khác tại lễ khai mạc Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 69 này còn có ông Volker Bouffier, Thủ hiến bang Hesse và ông Peter Feldmann, Thị trưởng thành phố Frankfurt am Main.

hoi cho sach Frankfurt 2017 anh 2
Hội chợ sách Frankfurt 2017 quy tụ hơn 7.150 đơn vị đến từ 106 nước tham gia. Ảnh: Publishing Perspectives.

Hội chợ sách Frankfurt 2017 quy tụ hơn 7.150 đơn vị đến từ 106 nước tham gia. Ban tổ chức cho biết dự kiến có 278.000 lãnh đạo, chuyên gia các tập đoàn, doanh nghiệp, cơ quan trong ngành xuất bản khắp thế giới có mặt tại sự kiện năm nay. Trong 5 ngày diễn ra hội sách Frankfurt sẽ tổ chức hơn 4.000 sự kiện.

Các lĩnh vực chính được quan tâm đây không chỉ có sách mà rất nhiều lĩnh vực khác như văn hóa, du lịch, trò chơi điện tửe, phim ảnh, đồ chơi, âm nhạc, nghệ thuật…

hoi cho sach Frankfurt 2017 anh 3
Gian hàng của Việt Nam tại Hội chợ sách Frankfurt 2017. 

Ngày 10/10 tức 1 ngày trước khi Hội chợ sách Frankfurt chính thức bắt đầu, ngoài lễ khai mạc chính thức vào buổi tối còn có Hội nghị Giám đốc Bản quyền toàn cầu diễn ra vào buổi sáng và Hội nghị bàn về 7 thị trường sách toàn cầu diễn ra buổi chiều. Năm 2015, lần đầu tiên Việt Nam có đại diện được mời làm diễn giả của Hội nghị Giám đốc Bản quyền toàn cầu danh giá này.

Cũng trong ngày 10/10 đã diễn ra hội nghị bàn tròn Dummies với sự chủ trì của 1 trong những tập đoàn xuất bản lớn nhất thế giới là Wiley.  

Ngoài ra trong khuôn khổ Hội sách Frankfurt, từ năm 2016, còn có THE ARTS+ như 1 festival dành riêng để thúc đẩy sáng tạo, đầu tư, xuất bản, bảo tàng, kỹ thuật và công nghệ. Cũng vậy, trong 5 ngày này còn có chương trình Invitation Programme với sự lựa chọn 24 công ty sách của 24 quốc gia và năm ngoái 2016, lần đầu tiên Việt Nam có 1 công ty sách được lựa chọn làm đơn vị được mời. Đó là Thái Hà Books.

Hội chợ sách quốc tế Frankfurt 2017 tiếp đón Tổng thống Pháp Macron

Hội chợ sách quốc tế lớn nhất thế giới năm nay sẽ được tổ chức trong vòng 5 ngày từ 11-15/10 tại thành phố Frankfurt, Đức với nước Pháp là khách mời danh dự.

TS Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Công ty sách Thái Hà (từ Frankfurt)

Bạn có thể quan tâm