Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước Pháp chấn động vì cô giáo bị giết ngay trong lớp

Một cô giáo mầm non ở Pháp mất mạng trước mặt các học sinh vào ngày cuối cùng của niên học bởi nhát dao của một phụ nữ hôm 5/7.

Vụ án mạng xảy ra trong một trường mẫu giáo tại thành phố Albi ở miền đông nam nước Pháp vào sáng 5/7, ngày cuối cùng các trường hoạt động trước khi học sinh nghỉ hè trên cả nước. Ông Benoit Hamon, Bộ trưởng Giáo dục Pháp, thông báo nạn nhân là cô Fabienne, 34 tuổi. Hung thủ xông vào lớp và sát hại cô bằng dao.

Một số người tập trung phía trước trường mầm non ở thành phố Albi, nơi cô giáo
Một số người tập trung phía trước trường mầm non ở thành phố Albi, nơi cô giáo Fabienne mất mạng bởi nhát dao của phụ huynh. Ảnh: CNN

Theo ông Hamon, cảnh sát đã bắt một nghi phạm. Đó là mẹ của một học sinh mà cô Fabienne dạy trong một tháng rưỡi. Tuy nhiên, Hamon không công bố tên và động cơ gây án của nghi phạm.

"Trách nhiệm của tôi, cũng như chính phủ, là bảo đảm rằng những hành động bạo lực như thế này sẽ không xảy ra trong các trường trong tương lai", Bộ trưởng Giáo dục Pháp nhấn mạnh.

Fabienne đã kết hôn và có hai con.

"Cô ấy là một giáo viên tuyệt vời", ông Hamon nhận xét về nạn nhân.

Tổng thống Pháp, ông Francois Hollande cũng tỏ ra sửng sốt và đau buồn trước vụ án mạng táo tợn. Ông yêu cầu các cơ quan liên quan chăm sóc những học sinh chứng kiến vụ án mạng.

"Chúng tôi đã thành lập một nhóm chuyên gia tâm lý để giúp những người dân ở xung quanh trường mầm non", Hamon thông báo.

 

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm