Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba quan chức Trung Quốc bị sát hại ở Tân Cương

Ba quan chức bị giết tại khu tự trị Tân Cương đúng thời điểm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới thăm khu vực bất ổn này hồi tháng trước.

RFA dẫn nguồn tin địa phương cho biết, 3 quan chức bị sát hại và vứt xác xuống hồ nước khi đang câu cá ở huyện Kargilik, tỉnh Kashgar, khu tự trị Tân Cương. Vụ án mạng xảy ra hôm 27/4, ngày đầu tiên trong chuyến công du 4 ngày tới Tân Cương của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhưng đến nay giới truyền thông mới hay tin.

Quân đội Trung Quốc tăng cương an ninh ở Tân Cương. Ảnh: Getty

Cảnh sát địa phương cho biết 4 quan chức cùng đi câu cá ở hồ Kokkolyar. Một người trong số họ không thể tìm thấy 3 bạn đồng hành nên trình báo cảnh sát. Enver Tursun, Phó trưởng đồn cảnh sát thị trấn Janggilieski, nơi xảy ra vụ án mạng cho biết, cảnh sát tìm thấy thi thể các nạn nhân sau nỗ lực dò tìm quy mô lớn.

Khám nghiệm tử thi cho thấy hai trong số 3 nạn nhân chết do vết thương trên cổ. Người còn lại bị đâm 31 nhát. Cảnh sát khẳng định người thứ 3 cố gắng chống lại những kẻ giết người. Các nạn nhân từ 38 tới 45 tuổi, tới Tân Cương làm việc từ hai năm trước. Một người là giám đốc ngân hàng và hai quan chức khác phụ trách viễn thông. Người thoát chết là giám đốc một công ty quốc doanh.

Cảnh sát trưởng Janggilieski, ông Kuresh Hesen, cho biết: “Trong 15 ngày, cảnh sát khu vực và đội điều tra của tỉnh Kashgar đã thẩm vấn hơn 150 nghi can. Nhiều người trong số này bị tạm giữ nhưng chúng tôi vẫn chưa tìm ra hung thủ. Chúng tôi đang mở rộng phạm vi điều tra”.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm