Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tấn công bằng dao tại Trung Quốc, 6 người bị thương

6 người bị thương sau vụ đâm dao tại một nhà ga ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc hôm 6/5.

Các phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin, vụ tấn công xảy ra lúc 11h hôm nay. Cảnh sát Quảng Châu đã nhanh chóng tới hiện trường và bắn chết một kẻ tấn công, đồng thời bắt giữ một tên khác. Hai trong 4 kẻ thủ ác đã trốn thoát.

Một người bị thương được đưa đi cấp cứu. Ảnh: Weibo.
Một người bị thương được đưa đi cấp cứu. Ảnh: Weibo.

“Cảnh sát đã nổ súng vào một kẻ đang cầm dao sau khi hắn phớt lờ lời cảnh báo”, Reuters dẫn lời cảnh sát thành phố Quảng Châu đăng trên trang web chính thức của cơ quan.

Tờ Guangzhou Journal cho hay, những kẻ tấn công mặc quần áo trắng, đội mũ lưỡi trai trắng, đem theo những con dao dài 50 cm và tấn công hành khách đang rời nhà ga.

Nhân viên y tế đã tới hiện trường và đưa 6 người bị thương tới bệnh viện. Những vết máu loang trên sân ga. Cảnh sát đã thiết lập hàng rào phong tỏa khu vực.

Đây là vụ tấn công mới nhất trong hàng loạt sự vụ xảy ra nơi công cộng tại Trung Quốc trong thời gian gần đây. 

Chỉ một tuần trước, một vụ tấn công bằng dao và đánh bom đã xảy ra ở nhà ga tại thành phố Urumqi, thủ phủ khu tự trị Tân Cương hôm 1/5, làm 3 người chết và 79 người bị thương.

Chính phủ Trung Quốc gọi những kẻ tấn công là “phần tử khủng bố”. Chủ tịch Tập Cận Bình cam kết “hành động cương quyết” để chống khủng bố.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm