Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước nhiễm xạ từ nhà máy Fukushima chảy ra Thái Bình Dương

Khoảng 12 tấn nước nhiễm phóng xạ vừa thoát ra từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima, và một ít trong số đó có thể đã chảy vào Thái Bình Dương.

Nước nhiễm xạ từ nhà máy Fukushima chảy ra Thái Bình Dương

Khoảng 12 tấn nước nhiễm phóng xạ vừa thoát ra từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima, và một ít trong số đó có thể đã chảy vào Thái Bình Dương.

>>Phóng xạ Fukushima tăng cao, đủ giết người trong vài phút
>>Nhật sắp khai tử lò phản ứng hạt nhân
>>'Quái vật hạt nhân' vẫn ám ảnh cuộc sống quanh Fukushima
>>Ngổn ngang nhà máy điện Fukushima 1 năm sau đại thảm họa

 Công nhân đang làm việc tại một bồn chứa nước ở nhà máy Fukushima.

Công ty điện lực Tokyo (TEPCO) thông báo, sự cố rò rỉ này được phát hiện hôm qua từ một đường ống gắn với hệ thống khử nhiễm tạm thời, và lượng nước rò rỉ đã chảy qua một số quy trình làm sạch. Lượng nước này từng được dùng để làm mát các lò phản ứng và chứa một lượng lớn chất nhiễm phóng xạ. Chúng sau đó được dẫn vào hệ thống xử lý để tái chế và sử dụng lại như một chất làm mát.

“Các quan chức của chúng tôi xác nhận, lượng nước làm mát rò rỉ từ một chỗ nối trong đường ống. Số nước này có thể đã chảy ra ngoài nhà máy và đổ vào biển”, một phát ngôn viên của TEPCO phát biểu với AFP. Người này nói thêm, chỗ rò rỉ vừa được bịt lại, trong khi giới chức đang tìm hiểu nguyên nhân của vụ việc và lượng nước bị thoát ra.

Đây là sự cố mới nhất trong số những vụ rò rỉ nước nhiễm phóng xạ ở nhà máy Fukushima. Vụ việc này khiến chính phủ Nhật Bản càng gặp nhiều khó khăn, sau khi họ tuyên bố đang kiểm soát tốt các lò phản ứng tại đây. Trong một vụ việc khác xảy ra tháng trước, khoảng 120 tấn nước nhiễm phóng xạ đã rò rỉ ở hệ thống khử nhiễm của nhà máy Fukushima, trong đó có khoảng 80 lít ngấm vào biển.

Nhà máy Fukushima cách Tokyo khoảng 220km về phía đông bắc và bị thảm họa kép tháng 3 năm ngoái làm hư hại nặng nề. Phóng xạ từ nhà máy này rò rỉ ra một khu vực rộng lớn và phát tán vào biển, không khí, đất trong nhiều tuần sau thảm họa.  

Hàng vạn cư dân sống xung quanh nhà máy phải rời bỏ nhà cửa, trong khi nhiều cánh rừng ở khu vực này vẫn đang bị ô nhiễm nặng nề. Quá trình khử độc diễn ra chậm chạp và các chuyên gia cảnh báo, một số thị trấn có thể không có người ở trong vòng 3 thập kỷ tới.  

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm