Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước mắt trong ngày Blackpool xuống hạng

Rạng sáng 29/4 (giờ Hà Nội), Blackpool thua Millwall 2-3 và chính thức nói lời chia tay giải hạng Nhất Anh (Championship) sớm 1 vòng đấu.

Cầu thủ Blackpool khóc trong ngày xuống hạng.

Blackpool có sự cổ vũ của CĐV nhà nhưng vẫn gục ngã trước Milwall ở trận cầu quyết định số phận của mùa giải 2022/23. Bàn thắng muộn của Zian Flemming đã chấm dứt mọi hy vọng của CLB chủ sân Bloomfield Road.

Ngay khi mành lưới của đội nhà rung lên lần thứ 3 ở phút 75, Jerry Yates đã rơi nước mắt. Anh hiểu rằng Blackpool đã không còn cơ hội trụ lại Championship ở mùa giải 2023/24.

Sau 45 trận đã đấu, Blackpool có 41 điểm cùng hiệu số -25, kém vị trí an toàn của Huddersfield 3 điểm. Ngay cả khi ở vòng cuối, Blackpool thắng với cách biệt 30 bàn để san bằng hiệu số và điểm với Huddersfield, họ vẫn phải xuống chơi tại League One.

Lý do bởi ở vòng 46 và cũng là cuối cùng, Huddersfield (hạng 21 - 44 điểm) và Reading (hạng 22 - 43 điểm) sẽ đối đầu trực tiếp. Dù kết quả trận đấu có ra sao, đội đứng thứ 21, đồng nghĩa với vị trí trụ hạng cũng sẽ có 45 điểm trở lên, trong khi Blackpool chỉ có thể giành tối đa 44 điểm.

Blackpool sẽ trở lại giải hạng nhì (League One) sau 2 mùa chơi tại Championship. Trong lịch sử, CLB chủ sân Bloomfield Road từng có thời gian thi đấu tại Premier League ở mùa giải 2010/11 dưới sự dẫn dắt của HLV Ian Holloway. Tuy nhiên, Charlie Adam cùng đồng đội đã phải xuống hạng khi chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 19.

Trong khi đó, Reading, Wigan, Huddersfield, Rotherham, QPR, Cardiff vẫn đang dành toàn bộ sự tập trung cho những vòng đấu cuối với hy vọng trụ hạng thành công.

Ở nửa trên BXH, Burnley, Sheffield đã thăng hạng trực tiếp lên Premier League, trong khi Luton, Middlesbrough chắc suất dự play-off.

Blackpool xuong hang anh 1

Bảng xếp hạng giải Hạng Nhất Anh mùa 2022/23 sau trận Blackpool 2-3 Millwall ở vòng 45.

'Vỡ sân' Old Trafford trong ngày MU xuống hạng mùa 1973/74 Ngày 27/4/2023 đánh dấu tròn 49 năm Man United thua Man City ở trận derby và nhận tin rớt khỏi giải Hạng Nhất Anh sau mùa 1973/74.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Rio Ferdinand: 'Haaland sẽ bị tôi bỏ túi'

Cựu trung vệ người Anh có câu trả lời hài hước về tiền đạo đang khoác áo Manchester City.

HLV Ten Hag chỉ trích học trò sau trận hòa Tottenham

HLV người Hà Lan cho rằng cầu thủ Man United đã thi đấu không hết mình trước Spurs.

Lý do Maguire không được đăng ký ở trận gặp Tottenham

Harry Maguire không có tên trong danh sách cầu thủ Man United ở vòng 33 Premier League vì vấn đề sức khỏe.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm