Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước cờ sai của Real trong vụ Haaland

Đại diện thành Madrid từng có cơ hội mua Erling Haaland với giá 8 triệu euro. Tuy nhiên, "Los Blancos" lại chần chừ vào phút chót khi để vuột mất chân sút người Na Uy.

Cùng với Kylian Mbappe, Haaland nằm trong danh sách những tiền đạo được săn đón nhất thế giới. Tuy vậy, giá của tiền đạo người Na Uy không hề rẻ.

Đội bóng nào muốn có trung phong 20 tuổi phải bỏ ra từ 100 triệu euro trở lên. Haaland đang thật sự trở thành "món hời" của Borussia Dortmund.

Red Bull Salzburg từng mua Haaland từ Molde với giá 8 triệu euro. Sau đó, đội bóng Áo bán chân sút này cho Dortmund với giá 20 triệu euro vào tháng 1/2020.

Haaland anh 1

Haaland đang có phong độ cao trong màu áo Dortmund. Ảnh: Getty.

Theo Marca, nhiều đội bóng tại Tây Ban Nha để mắt tới Haaland, trong đó bao gồm Real. Tại giải vô địch U20 thế giới 2019, tiền đạo sinh năm 2000 cũng chứng minh giá trị tiềm năng khi giành danh hiệu Vua phá lưới.

Dù vậy, "Los Blancos" lại đi một nước cờ rất sai. Đại diện thành Madrid bỏ qua Haaland và chiêu mộ Vinicius Junior, Rodrygo Goes cũng như Reinier.

Hè 2019, Real lại bất ngờ chi 60 triệu euro để mua Luka Jovic. Từ Vinicius, Rodrygo, Reinier tới Jovic, tất cả đều chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của đội chủ sân Bernabeu.

Trái lại, Haaland khiến những ai hoài nghi về anh phải xem xét lại. Tiền đạo người Na Uy liên tục tỏa sáng trong màu áo Red Bull Salzburg và Dortmund.

Tại UEFA Champions League, trung phong cao 1,94 m ghi 18 bàn sau 13 trận. Hôm 17/2, Haaland lập cú đúp giúp Dortmund vượt qua Seville ngay tại sào huyệt đối thủ với tỷ số 3-2 ở lượt đi của vòng 16 đội.

Chứng kiến những gì Haaland thể hiện trong 1 năm qua, Real chắc chắn tiếc nuối. Họ đã bỏ quên một "viên ngọc quý", người được giới chuyên môn đánh giá đang trên đường trở thành bản sao của Cristiano Ronaldo.

Từ thất bại trong việc chiêu mộ Haaland, dễ nhận thấy đội ngũ tuyển trạch viên của Real đã làm không tốt nhiệm vụ. Họ bỏ phí một tài năng của bóng đá thế giới.

Khi Real nhận ra sai lầm, mọi thứ đã quá muộn. Hướng ánh mắt sang Madrid, đội bóng thủ đô phải cố gắng "chịu đựng" thứ bóng đá kém chất lượng của Vinicius hay Rodrygo.

Gần đây, Real nhận hung tin khi Karim Benzema dính chấn thương. Cựu sao Lyon đối mặt nguy cơ không thể ra sân trước Valladolid tại La Liga và Atalanta ở UEFA Champions League.

Để thay thế cho mũi nhọn người Pháp, "Los Blancos" nhiều khả năng phải sử dụng Mariano Diaz. Đây không phải quân cờ mang tới sự tin tưởng cho "Zizou". Tuy nhiên, đặt trường hợp Haaland chơi cho Real, mọi thứ có thể sẽ khác.

Sancho, Haaland tỏa sáng giúp Dortmund đi tiếp Emre Can, Jadon Sancho và Erling Haaland lần lượt ghi bàn trong trận thắng 3-2 của Dortmund trước Paderborn ở vòng 16 đội Cúp Quốc gia Đức rạng sáng 3/2 (giờ Hà Nội).

Ai gieo bão chấn thương ở Real Madrid?

"Tôi không thể hiểu được. Real có nhiều ca chấn thương khiến tôi rất lo lắng", HLV Zinedine Zidane phát biểu sau trận thắng 2-0 trước Valencia ở vòng 23 La Liga.

Mbappe là Messi của đương đại, còn Haaland giống Ronaldo

Hình ảnh bùng nổ của Kylian Mbappe và Erling Haaland đang xuất hiện dày đặc trên phương tiện truyền thông thế giới. Hai mũi nhọn này sẽ là những tiền đạo đáng xem nhất sắp tới.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm