Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid không làm chuyện điên rồ với Mbappe, Haaland

Real Madrid mong muốn chiêu mộ Kylian Mbappe và Erling Haaland, nhưng không vung tiền mạnh tay như các kỳ chuyển nhượng khác.

Ban lãnh đạo Real tin Mbappe và Haaland là 2 chân sút hàng đầu trong vài năm tới. CĐV Real khao khát chứng kiến Mbappe và Haaland đến với Bernabeu. Tuy nhiên, với khoản tiền cộng lại của cả 2, kịch bản của thương vụ này khó xảy ra. "Bầy kền kền" không làm điều điên rồ để lấy cả Mbappe và Haaland.

Chủ tịch Florentino Perez muốn có sự phục vụ của Mbappe từ 2017. Dù vậy, tiền đạo này chọn gia nhập PSG. Vài năm qua, Real đặt "tầm ngắm" trở lại đối với Mbappe. Theo Le Parisien, PSG hét giá 200 triệu euro cho Mbappe, cộng thêm các khoản phí khác sẽ tăng thêm 30 triệu euro.

Real không thể với tới Mbappe trong kỳ chuyển nhượng hè 2021. "Bầy kền kền" sẽ hy vọng Mbappe từ chối gia hạn hợp đồng và ra đi tự do trong hè 2022.

Mbappe anh 1

Real có thể vụt mất Mbappe nếu không nhanh tay chiêu mộ tiền đạo này. Ảnh: Getty.

Chiêu mộ Haaland là phương án lý tưởng hơn cho Real. Borussia Dortmund muốn thu về khoảng 90 triệu euro. Cộng thêm mức hoa hồng cho tay cò Mino Raiola khoảng 20 triệu euro. Tổng số tiền Real bỏ ra để có Haaland chắc chắn không dưới 100 triệu euro.

So với thương vụ Mbappe, Haaland khả thi hơn cho Real. "Bầy kền kền" không thể có 100 triệu euro để chuyển tới Dortmund. Tuy nhiên, Real tính tới phương án đưa Luka Jovic và Mariano lên bàn đàm phán. Trong trường hợp tốt nhất, Real sẽ không phải chi 90 triệu euro.

Đây không phải là lúc để Real bước lên kỳ chuyển nhượng như cách theo muốn. Bất chấp thành tích đi xuống, mọi phương án chuyển nhượng của Real phải đặt tính kinh tế lên hàng đầu.

Eden Hazard là "bom tấn" gần nhất của Real. Hè 2019, Real chốt thương vụ này với tổng khoản tiền có thể lên tới 160 triệu euro. Đây là con số đắt đỏ trong bối cảnh Real cần có tiền để cải tạo sân Bernabeu.

Hai năm trước, Real vay 575 triệu euro, có thời hạn thanh toán trong 30 năm, lãi suất 2,5% mỗi năm. Đến 2020, Real vay thêm 160 triệu euro nhằm đảm bảo điều kiện cải tạo sân Bernabeu.

Đây là giai đoạn bóng đá bị tàn phá nặng nề vì dịch bệnh. Real không đứng ngoài khó khăn chung của làng túc cầu về bài toán kinh tế. "Bầy kền kền" đã giảm ngân sách chuyển nhượng khoảng 300 triệu euro, lỗ 91 triệu euro doanh thu trong tình hình dịch bệnh.

Từ bức tranh toàn cảnh này, Real loay hoay trong những phương án cắt giảm tài chính. Như vậy, những thương vụ chuyển nhượng trong tương lai sẽ bị ảnh hưởng. Ba kỳ chuyển nhượng gần nhất, Real không có tân binh đình đám.

Mundo Deportivo mở cuộc khảo sát về chuyện, Real nên chiêu mộ Mbappe hay Haaland. Có 54,5% ý kiến cho rằng "Bầy kền kền" nên chiêu mộ Haaland.

Haaland và hành trình vào nhóm 10 cầu thủ đắt nhất thế giới Ngày 30/12/2018, Erling Haaland nổi lên trong màu áo Molde FK và được định giá 5 triệu euro. Sau 2 năm, giá trị của chân sút người Na Uy đã tăng gấp 20 lần.

Vì sao hat-trick của Mbappe vô nghĩa trước Messi?

Chia sẻ với Le Parisien, cựu tiền vệ Ludovic Giuly, người từng vô địch Champions League cùng Barca, tin vẫn còn quá sớm để đưa ra bất kỳ kết luận nào về Kylian Mbappe.

Chỉ 4 CLB đủ khả năng mua Mbappe

Giá của Kylian Mbappe chắc chắn không dưới 200 triệu euro. Hiện tại, Real, Liverpool, Man City và Juventus nằm trong những đội bóng đủ khả năng chiêu mộ ngôi sao người Pháp.

Viết Tuệ (theo Mundo Deportivo)

Bạn có thể quan tâm