Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ xạ thủ 68 tuổi sẵn sàng xung trận

Người phụ nữ Ukraine 68 tuổi vừa hoàn thành khóa huấn luyện như các đồng đội trẻ khác và sẽ tham gia chiến trường miền đông khói lửa.

1
Bà Ekaterina Bilyik, 68 tuổi, đang trong chương trình huấn luyện ở Ukraine cùng các binh sĩ khác kém bà khoảng 40 tuổi. Người mẹ của 3 con và bà của 5 cháu đến từ Zhidaev, gần với thành phố Lviv ở miền tây Ukraine.
1
Người phụ nữ sống gần 7 thập kỷ đang ngắm bắn, vững tay súng cùng các đồng nghiệp trẻ, chỉ bằng tuổi cháu bà. Bilyik chia sẻ bà quyết định gia nhập quân ngũ sau khi chứng kiến cảnh chết chóc trong cuộc chiến giữa những kẻ ly khai và binh sĩ của chính phủ Ukraine.
1
Bà Bilyik diễu binh cùng đồng đội. “Tôi đã sống ở đây cả đời và sống sót qua nhiều thời kỳ. Tôi sẽ đứng lên vì lẽ phải”, bà mẹ của 3 con chia sẻ.
1
Bà Bilyik muốn trở thành tấm gương cho những người trẻ thấy rằng dù già hay trẻ, họ vẫn có thể góp phần bảo vệ quê nhà.
1
Nataliya Ishenko, phát ngôn viên quân đội Ukraine, xác nhận người phụ nữ gần 70 tuổi đã tham gia các chương trình huấn luyện giống như những binh sĩ khác và đã vượt qua tất cả bài kiểm tra. Bà có thể sử dụng súng chính xác như những đồng đội khác.
1
Bà đã hoàn thành khóa đào tạo và chuẩn bị ra chiến trường.

Nga ủng hộ Mỹ làm trung gian giải quyết khủng hoảng Ukraina

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm nay cho biết, việc Washington can dự vào việc giải quyết cuộc xung đột ở Ukraina sẽ là "một bước đi đúng hướng".

Đỗ Quyên

Ảnh: Central European News

Bạn có thể quan tâm