Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga ủng hộ Mỹ làm trung gian giải quyết khủng hoảng Ukraina

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm nay cho biết, việc Washington can dự vào việc giải quyết cuộc xung đột ở Ukraina sẽ là "một bước đi đúng hướng".

Một đơn vị xe tăng của lực lượng ly gần thị trấn Krasnyi Luch, vùng Lugansk, miền Đông Ukraine, ngày 28/10. Ảnh: AFP

Theo AFP, sau cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ John Kerry, Ngoại trưởng Nga Lavrov đã tỏ ý hoan nghênh quyết định của Washington trong vấn đề Ukraine.

Phát biểu trên truyền hình nhà nước, ông Lavrov nói: "Quan điểm của chúng tôi về những gì đang diễn ra ở Ukraine không giống với quan điểm của Mỹ, song nếu Washington quan tâm tới việc đóng góp vào quá trình hòa giải ở Ukraine và tổ chức đối thoại giữa Kiev và lãnh đạo phe nổi dậy, thì tôi tin đây sẽ là một bước đi đúng hướng".

Bình luận trên của ông Lavrov có vẻ như đã làm dịu đi các tuyên bố của Nga về cuộc khủng hoảng ở Ukraine trước thềm những cuộc gặp cấp cao giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và các nhà lãnh đạo thế giới tại Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Trung Quốc, cũng như Hội nghị thượng đỉnh G-20 ở Australia dự kiến diễn ra vào tuần tới.

http://www.vietnamplus.vn/nga-hoan-nghenh-my-lam-trung-gian-giai-quyet-khung-hoang-ukraine/290357.vnp

Theo Vietnam Plus

Bạn có thể quan tâm