Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiev dọa đáp trả việc bầu cử ở miền Đông

Hôm 3/11, phe ly khai Ukraine công bố ông Aleksander Zakharchenko và Igor Plotnitsky đắc cử lãnh đạo hai vùng Donetsk và Luhansk với số phiếu bầu tương ứng hơn 50% và 63%.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

Theo Itar-Tass, miền Đông Ukraine không áp dụng yêu cầu tỷ lệ cử tri đi bầu tối thiểu để công nhận kết quả, song các ủy ban bầu cử đưa ra con số hơn 60% cử tri tham gia bỏ phiếu. 

Bộ Ngoại giao Nga đã ra thông báo chính thức công nhận các cuộc bầu cử của phe ly khai và khẳng định Nga sẽ “tôn trọng ý nguyện của người dân miền Đông Ukraine”.

“Những đại diện được bầu gánh trọng trách khôi phục cuộc sống bình thường tại các khu vực miền Đông. Ðiều quan trọng là phải có những bước đi tích cực để thiết lập đối thoại giữa Kiev và những đại diện của Donbass theo các nguyên tắc của thỏa thuận Minsk”.

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko yêu cầu Nga không công nhận kết quả bỏ phiếu của phe ly khai đồng thời đe dọa sẽ phản ứng thích đáng.

Ukraine khoe việc các nước NATO viện trợ vũ khí

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine thông báo một số thành viên của NATO bắt đầu cấp vũ khí cho Kiev để chống lực lượng ly khai ở miền đông.

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20141104/kiev-doa-dap-tra-viec-bau-cu-o-mien-dong/667009.html

Theo Minh Trung/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm