Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ võ sĩ bị cưa chân nhận tấm chân tình ở ngày hội boxing HBF 1

Nữ diễn viên, đạo diễn Hồng Ánh và ca sĩ Ưng Hoàng Phúc rất xúc động khi đấu giá thành công cặp găng boxing cho nữ võ sĩ bị cưa chân Vũ Thị Thùy Dung.

Tối 30/9 tại Giải Boxing HBF lần 1, BTC đã công bố số tiền đấu giá cặp găng boxing của nhà vô địch SEA Games 28 Lê Thị Bằng. Một mạnh thường quân đã mua với số tiền 30 triệu đồng.

Đó là cặp găng boxing đã gắn bó với Lê Thị Bằng trong suốt thời gian tập huấn ở Mỹ, cũng là giai đoạn khó khăn nhất mà nhà vô địch SEA Games trước khi gặt hái những thành công và vinh quang như ngày hôm nay.

le thi bang,  vo thi thuy dung,  HBF,  boxing anh 1
Nhà vô địch SEA Games 28 Lê Thị Bằng ký tặng cho chủ nhân mới của cặp găng kỷ niệm.

Không may mắn như đàn chị, khi sự nghiệp chớm nở, võ sĩ Vũ Thị Thùy Dung bị tắc tĩnh mạch toàn thân nghiêm trọng, đặc biệt là ở hai chân. Bác sĩ đã cắt bỏ phần cẳng chân phải bị hoại tử và sẽ tiếp tục phẫu thuật thông các tĩnh mạch khác. Thùy Dung đã trải qua đến 4 lần phẫu thuật.

Bệnh tật không buông tha cho VĐV trẻ tuổi, Dung và gia đình ngã quỵ khi nghe bác sĩ chẩn đoán võ sĩ 20 tuổi bệnh sùi van hai lá ở tim. Trước hoàn cảnh đó, BTC và nhà vô địch Lê Thị Bằng đã phối hợp tổ chức buổi đấu giá.

Nữ diễn viên – đạo diễn Hồng Ánh và ca sĩ Ưng Hoàng Phúc cũng có mặt để dẫn dắt buổi đấu giá. Kết quả là ngoài 30 triệu đồng kể trên, BTC còn vận động được 67 triệu đồng từ tấm lòng hảo tâm của các đơn vị đồng hành.

Giọng ca Thà rằng như thế phát biểu trên khán đài: “Phúc cũng rất cảm kích trước tấm lòng mà Lê Thị Bằng dành cho Thùy Dung, và việc đấu giá sẽ là món quà vô cùng quý giá, có ý nghĩa to lớn dành cho nữ võ sĩ trẻ.”

le thi bang,  vo thi thuy dung,  HBF,  boxing anh 2
Nữ võ sĩ Võ Thị Thùy Dung.

Vũ Thị Thùy Dung sinh năm 1998, là VĐV của Trung tâm đào tạo và huấn luyện TDTT Thái Bình. Thùy Dung võ sĩ trẻ đầy triển vọng của quyền anh Việt Nam. Thành tích đáng nhớ nhất của Thùy Dung là từng vào đến tứ kết giải quyền Anh trẻ thế giới năm 2015

Người hâm mộ boxing không quá xa lạ với Lê Thị Bằng. Tại ASIAD 2014, võ sĩ sinh năm 1992 này đã đánh bại thuyết phục các đối thủ sừng sỏ, trong đó có cả Josie Gabuco (Philippines), người từng đoạt huy chương Olympic và châu Á, để giành tấm HCĐ lịch sử cho boxing Việt Nam.

Đấu giá cặp găng boxing ủng hộ nữ võ sĩ bị cưa chân

Nhà vô địch SEA Games 28 sẽ đấu giá đôi găng tập huấn tại Mỹ để ủng hộ cho "đàn em" Vũ Thị Thùy Dung điều trị căn bệnh quái ác.


Lê Minh

Bạn có thể quan tâm