Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều trận so găng nảy lửa tại giải boxing HBF 2018

Tối 30/9, giải Boxing HBF lần 1-2018 (HBF 01 - Pro Boxing Tournament 2018) đã được diễn ra tại CLB Lan Anh (TP.HCM), mang đến cho người xem nhiều trận so găng nảy lửa.

Sài Gòn 'nóng' với giải boxing HBF lần 1/2018 Nhiều võ sĩ từ các đơn vị khác nhau đã tham dự giải boxing HBF lần 1/2018 diễn ra tối 30/9 tại CLB Lan Anh (TP.HCM).

Pro Boxing Tournament 2018 là giải đấu đánh dấu 1 năm tuổi của Liên đoàn Boxing TP HCM (HBF) và cũng là lần đầu tiên một giải đấu chính thức tại Việt Nam áp dụng hệ thống chấm điểm giống với các giải boxing hàng đầu thế giới như của các tổ chức WBA, WBO, WBC…

Thành tích thi đấu của các võ sĩ qua mỗi giải HBF được ghi nhận trên bảng xếp hạng HBF Rankings. Ở mỗi hạng cân các võ sĩ thắng 5 trận sẽ được giữ đai tạm thời, sau đó các võ sĩ khác có quyền thách đấu để tranh đai vô địch HBF. Đây chính là điểm khác biệt hấp dẫn của HBF Pro Boxing Tournament so với các giải chính thức hiện nay.

Nhieu tran so gang nay lua tai giai boxing HBF lan 1 nam 2018 anh 1
Nữ hoàng muay Nguyễn Thị Thanh Trúc (trái) bất ngờ tái xuất trên sàn đấu boxing.

Trong buổi tối diễn ra giải, đã có 10 trận so găng ở các hạng cân khác nhau diễn ra, đáng chú ý xuất hiện hai cuộc chạm trán giữa những nữ võ sĩ. Trong đó, nữ hoàng muay Nguyễn Thị Thanh Trúc bất ngờ tái xuất trên sàn đấu boxing, và giành chiến thắng thuyết phục trước Trần Duy Phương ở hạng cân flyweight (51 kg).

Xuyên suốt sự nghiệp, Thanh Trúc từng giành huy chương vàng châu Á (2012), huy chương vàng sinh viên Đông Nam Á (2012), huy chương vàng thế giới (2013). Ngoài ra, cô còn bỏ túi huy chương bạc Asian Beach Games (2014), huy chương đồng thế giới (2016) và 4 năm liên tiếp vô địch toàn quốc hạng 48 kg (2013-2016).

Ngoài những trận boxing nảy lửa giữa các võ sĩ thuộc nhiều đơn vị, CLB khác nhau tại TP.HCM, giải boxing HBF lần 1 năm 2018 còn được chứng kiến màn đụng độ giữa những tay đấm nội và nước ngoài ở những hạng cân middle weight (72,5 kg), light heavy weight (79 kg) hay welterweight (67 kg).

Theo ghi nhận của Zing.vn, có khá đông khán giả tới sân để theo dõi các trận đấu của giải boxing HBF lần 1 năm 2018.

Cũng trong buổi tối 30/9, nhà vô địch Boxing SEA Games Lê Thị Bằng đã bán đấu giá cặp găng kỷ niệm trong chuyến tập huấn một năm trời đầy khó khăn và vất vả tại Mỹ để ủng hộ Vũ Thị Thùy Dung, võ sĩ trẻ không may bị bệnh hiểm nghèo phải cưa chân, với giá 30 triệu đồng.

Võ sĩ Lê Thị Bằng cho biết: "Cặp găng không chỉ là vật kỷ niệm của em trong khoảng thời gian huấn luyện tại Mỹ mà đó còn là máu, là nước mắt và là động lực để em cố gắng mỗi khi nhìn thấy nó. Khi biết được hoàn cảnh của Thùy Dung, em quyết định sẽ bán đấu giá vật kỷ niệm của mình như là một sự đồng cảm và chia sẻ mà em gửi đến Dung".

Trong sự kiện, Tổng thư ký Liên đoàn kiêm Trưởng bộ môn Boxing Tổng cục TDTT Vũ Đức Thịnh nói với Zing.vn rằng, bộ môn quyền Anh tại TP.HCM đang đi đúng hướng phát triển và hy vọng sẽ tiếp tục được nhân rộng. Ông cũng tin tưởng sau thành công của sân chơi này, TP.HCM sẽ còn đăng cai nhiều giải đấu nữa với chuyên môn cao, mời nhiều võ sĩ nổi tiếng tham dự.

Một số hình ảnh tại giải Pro Boxing Tournament 2018 diễn ra tối 30/9 tại TP.HCM:

Nhieu tran so gang nay lua tai giai boxing HBF lan 1 nam 2018 anh 2
Tối 30/9, giải Boxing HBF lần 1-2018 (HBF 01 - Pro Boxing Tournament 2018) đã được diễn ra tại CLB Lan Anh (TP.HCM), mang đến cho người xem nhiều trận so găng nảy lửa.
Nhieu tran so gang nay lua tai giai boxing HBF lan 1 nam 2018 anh 3
Pro Boxing Tournament 2018 là giải đấu đánh dấu 1 năm tuổi của Liên đoàn Boxing TP HCM (HBF) và cũng là lần đầu tiên một giải đấu chính thức tại Việt Nam áp dụng hệ thống chấm điểm giống với các giải boxing hàng đầu thế giới như của các tổ chức WBA, WBO, WBC…
Nhieu tran so gang nay lua tai giai boxing HBF lan 1 nam 2018 anh 4
Đã có 10 trận đấu ở các hạng cân khác nhau diễn ra, mang đến cho người hâm mộ nhiều màn trình diễn hấp dẫn.
Nhieu tran so gang nay lua tai giai boxing HBF lan 1 nam 2018 anh 5
Tính chất chuyên môn các trận đấu diễn ra khá cao. Trong khi đó, trình độ các võ sĩ ở từng hạng cân gần như cân bằng.
Nhieu tran so gang nay lua tai giai boxing HBF lan 1 nam 2018 anh 6
Do thành tích thi đấu của các võ sĩ qua mỗi giải HBF được ghi nhận trên bảng xếp hạng HBF Rankings, vì vậy không hề có sự khoan nhượng nào trên võ đài.
Nhieu tran so gang nay lua tai giai boxing HBF lan 1 nam 2018 anh 7
Nữ hoàng muay Nguyễn Thị Thanh Trúc (trái) bất ngờ tái xuất trên sàn đấu boxing và giành chiến thắng thuyết phục.
Nhieu tran so gang nay lua tai giai boxing HBF lan 1 nam 2018 anh 8
Giải Boxing HBF lần 1-2018 (HBF 01 - Pro Boxing Tournament 2018) còn thu hút cả những võ sĩ nước ngoài tham gia thi đấu.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm