Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ VĐV Việt Nam nhận giải võ sĩ Muay Thai hay nhất năm

Bùi Yến Ly, võ sĩ vô địch hạng cân 51 kg nữ tại giải Muay Thai thế giới cách đây ít ngày, được Liên đoàn Muay Thai không chuyên thế giới (IFMA) vinh danh là VĐV hay nhất năm 2019.

Nữ võ sĩ Việt Nam được vinh danh ở hạng mục nữ võ sĩ hay nhất năm tại buổi gala khi giải Muay Thai thế giới kết thúc tại Thái Lan.

Cô là VĐV Việt Nam đầu tiên được IFMA vinh danh, và điều đó khẳng định vị thế của Muay Thai Việt Nam trên đấu trường thế giới, cũng như vinh dự của võ sĩ này nói riêng.

Nu VDV Viet nhan giai vo si Muay Thai hay nhat nam 2019 anh 1
Yến Ly khoe danh hiệu cùng người bạn tại gala trao giải. Ảnh: Thu Trang.

Hôm 28/7, Yến Ly vượt qua Ekaterina Gurina của Nga để giành ngôi vô địch hạng cân 51 kg nữ. Nữ võ sĩ này cũng là VĐV Việt Nam duy nhất đoạt HCV ở hạng A (dành cho võ sĩ trên 23 tuổi) tại giải Muay Thai thế giới 2019.

Trước khi đánh bại Gurina, Yến Ly lần lượt vượt qua Gabriela Kuzawinska (Ba Lan), Yumiko Kawano (Canada), Monika Chochlikova (Slovakia) cùng bằng tính điểm số.

Yến Ly có hơn 8 năm thống trị ở hạng cân của mình với thành tích bất bại. Nhiều lần đại diện quốc gia thi đấu ở các giải đấu mang tầm khu vực và thế giới. Yến Ly đã mang về cho thể thao Việt Nam những thành tích đáng ngưỡng mộ gồm HCV World Games Muay Thai, 4 HCV Muay Thai thế giới, HCV SEA Games, 2 HCB vô địch thế giới.

Tại giải Muay Thai thế giới 2019, Yến Ly là võ sĩ thứ 2 của Việt Nam giành HCV. Trước khi cô đăng quang một ngày, võ sĩ trẻ Huỳnh Hà Hữu Hiếu vô địch ở nội dung 45 kg nữ trẻ. Đây cũng là giải đấu thành công nhất của đoàn Việt Nam từ trước tới nay với 2 HCV và 5 HCĐ.

Việc được vinh danh ở hạng mục quan trọng của Muay Thai thế giới tiếp tục khẳng định vị thế của nữ võ sĩ giàu thành tích nhất Việt Nam hiện nay.

Những cú đá giúp nữ võ sĩ Việt vô địch Muay Thai thế giới Chiều 28/7, võ sĩ Bùi Yến Ly vô địch nội dung 51 kg nữ giải Muay Thai thế giới 2019 diễn ra tại Thái Lan.

Nữ võ sĩ Việt Nam vô địch giải Muay thế giới trên đất Thái Lan

Với chiến thắng 29/28 trước đối thủ người Philippines Rudzma Abubakar trong trận chung kết, nữ võ sĩ Huỳnh Hà Hữu Hiếu chính thức trở thành tân vô địch thế giới hạng 45 kg.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm