Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ VĐV thể hình một chân truyền cảm hứng

Gui Yuna, 35 tuổi, được người hâm mộ Trung Quốc biết đến sau khi có màn trình diễn tự tin dù chỉ còn một chân, và giành chức vô địch giải thể hình trong nước.

VDV the hinh truyen cam hung anh 1

Cuối năm 2020, Gui Yuna được tôn vinh như một nguồn cảm hứng cho sự quyết tâm và luôn lạc quan trong cuộc sống, sau khi giành chiến thắng ở cuộc thi thể hình. Cô nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội, và thu hút hơn 320.000 người theo dõi.

VDV the hinh truyen cam hung anh 2

Năm lên 7 tuổi, Gui bị một chiếc xe tải cán qua trên đường đi học về, khiến cô phải cắt bỏ một chân. Cô nhận những lời trêu chọc từ bạn bè đồng trang lứa. "Họ gọi tôi là con què, hay con mèo ba chân. Lần đầu tiên họ làm tôi ngã, tôi đã khóc. Tuy nhiên sau đó, tôi đã quen dần và nghĩ họ có thể bắt nạt, nhưng tôi vẫn ổn vì có một trái tim kiên cường", Gui òa khóc khi nhắc lại chuyện cũ.

VDV the hinh truyen cam hung anh 3

Sự lạc quan và ý chí quyết tâm giúp Gui vượt qua mọi chế giễu. Năm 17 tuổi, cô bắt đầu tập nhảy cao, nhảy xa và bắn cung. Cô trở thành VĐV điền kinh tuyển Trung Quốc tham dự Paralympic ở Athens 2004 và xếp hạng 7 môn nhảy xa hạng thương tật F42-46. Năm 2008, cô trở thành người rước đuốc cho Paralympic Bắc Kinh.

VDV the hinh truyen cam hung anh 6

Channel News Asia nhận định với sự quyết tâm cao độ và thái độ tích cực, Gui được coi là nguồn cảm hứng ở một đất nước, nơi những người khuyết tật thường bị gạt ra ngoài lề xã hội.

VDV the hinh truyen cam hung anh 7

"Có thể tôi giành được chức vô địch đầu tiên không phải vì sự chuyên nghiệp hay cơ bắp của mình, mà vì sự tự tin và bản lĩnh để đứng trên sân khấu, thể hiện mình với mọi người. Nhiều người nghĩ rằng số phận không tốt với tôi, nhưng tôi không nghĩ vậy. Tôi biết ơn vì đã trải qua những khó khăn này. Nó khiến trái tim tôi mạnh mẽ hơn và tạo nên tôi như ngày hôm nay", Gui chia sẻ.

VDV the hinh truyen cam hung anh 8

Gui đến từ thành phố Nam Ninh, miền nam Trung Quốc. Cô được mẹ nuôi dưỡng vì cha đã mất trước khi cô chào đời. Chiếc nạng là người bạn luôn đồng hành với Gui trong cuộc sống thường ngày. Cô dường như không gặp bất kỳ trở ngại nào với cuộc sống.

Nhan sắc em gái giỏi võ của Chân Tử Đan

Ngôi sao võ thuật điện ảnh Trung Quốc Chân Tử Đan có cô em gái xinh đẹp, giỏi võ không thua kém gì người anh.

Nhan sắc tay vợt 14 tuổi lập kỷ lục cầu lông Thái Lan

Pitchamon Opatniput là niềm hy vọng mới của cầu lông nữ Thái Lan khi được triệu tập vào đội tuyển quốc gia từ khi còn rất trẻ.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm