Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhan sắc em gái giỏi võ của Chân Tử Đan

Ngôi sao võ thuật điện ảnh Trung Quốc Chân Tử Đan có cô em gái xinh đẹp, giỏi võ không thua kém gì người anh.

nhan sac em gai Chan Tu Dan anh 1

Chân Tử Thanh (Chris Yen) sinh năm 1974 tại Boston, Mỹ, là em gái ruột Chân Tử Đan (Donnie Yen). Cô định cư ở Mỹ và ít xuất hiện trước công chúng nên không nổi tiếng bằng người anh.

nhan sac em gai Chan Tu Dan anh 2

Tử Thanh kém anh ruột 11 tuổi. Cô tập luyện võ thuật từ năm 4 tuổi cùng mẹ và anh trai. Ngoài việc tập luyện các môn phái Thái Cực Quyền, Trường Quyền và Võ Đang, Tử Thanh còn sử dụng thành thạo các binh khí như gậy, gươm và giáo. Sohu nhận định võ công của Tử Thanh không thua kém gì anh trai.

nhan sac em gai Chan Tu Dan anh 3

Khi lên 9 tuổi, Tử Thanh từng giành vị trí thứ 3 tại một cuộc thi võ thuật ở Trung Quốc. Sau đó một năm, cô giành HCB giải Thái Cực Quyền quốc tế. Cô từng hợp tác với Chân Tử Đan trong một số bộ phim võ thuật Hong Kong (Trung Quốc).

nhan sac em gai Chan Tu Dan anh 4

Theo truyền thông Trung Quốc, hai anh em họ Chân khác biệt cả về ngoại hình, tính cách và kế hoạch sự nghiệp. Tử Đan thích phát triển sự nghiệp ở châu Á, trong khi em gái lựa chọn lĩnh vực điện ảnh và truyền hình Mỹ.

nhan sac em gai Chan Tu Dan anh 5

Cô từng học chuyên ngành tâm lý học và quản lý thị trường tại Đại học Boston, Mỹ. Sau đó, Tử Thanh góp mặt trong một số bộ phim như Detective Marlon hay Good Days of Black and Sexy.

nhan sac em gai Chan Tu Dan anh 8

Tử Thanh đang hoạt động chủ yếu ở hậu trường và sáng tác kịch bản cho các bộ phim hành động Hollywood. Cô từng chia sẻ: "Cơ hội dành cho diễn viên Trung Quốc ở Hollywood không nhiều. Diễn viên cần tự tạo cơ hội cho mình, thay vì chờ đợi người khác mang vai diễn đến cho".

nhan sac em gai Chan Tu Dan anh 9

Nhiều năm gần đây, Tử Thanh thường bay về Hong Kong để hợp tác cùng anh trai trong một số dự án phim hành động.

Chân Tử Đan khoe cơ bắp săn chắc ở tuổi 57

Ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan duy trì việc tập luyện đều đặn để giữ được vóc dáng lý tưởng dù gần 60 tuổi.

Nhất Long trở thành võ sĩ hay nhất Trung Quốc năm 2020

Hiệp hội Quyền anh Chuyên nghiệp Trung Quốc bầu chọn "Đệ nhất Thiếu Lâm" Nhất Long trở thành võ sĩ số một ở China Free Fight 2020.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm