Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ VĐV khóc sau khi giành HCV đầu tiên cho Việt Nam ở SEA Games 31

Tô Thị Trang khóc ngay khi giành HCV SEA Games 31, rồi tươi cười trả lời phỏng vấn và trên bục nhận huy chương.

Cam xuc cua nu VDV gianh HCV dau tien cho doan Viet Nam anh 1

Chiều 10/5, Tô Thị Trang là vận động viên giành HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam ở SEA Games 31. Ngay khi kết thúc trận đấu, cô chạy lại huấn luyện viên của mình và liên tục nói lời cảm ơn trong nước mắt của sự vui mừng.

Cam xuc cua nu VDV gianh HCV dau tien cho doan Viet Nam anh 2

HLV trưởng đội tuyển kurash Việt Nam động viên Tô Thị Trang. Ông đánh giá nguyên nhân cô không thể toàn thắng là sự mất tập trung ở trận đấu gặp võ sĩ người Thái Lan. "Nhưng ở trận cuối, cô ấy có sự tập trung tốt để đem về tấm HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Tại giải đấu lần này, các đội cũng có sự chuẩn bị tốt. Các VĐV đều quá am hiểu nhau. Chỉ cần một sơ sẩy, VĐV sẽ thua, nên họ cẩn trọng", ông Thắng nói.

Cam xuc cua nu VDV gianh HCV dau tien cho doan Viet Nam anh 3

Là người đầu tiên giành HCV cho đoàn thể thao nước nhà tại kỳ Đại hội lần này, Tô Thị Trang trở thành tâm điểm của giới truyền thông. Nữ võ sĩ sinh năm 1999 rạng rỡ trước ống kính và không quên bày tỏ sự vui mừng cũng như mong muốn: "Tôi chỉ cần được về nhà", cô nói với Zing.

Cam xuc cua nu VDV gianh HCV dau tien cho doan Viet Nam anh 4

Hạng cân dưới 48 kg nữ được trao huy chương đầu tiên trong 4 nội dung đã kết thúc của môn kurash. Nữ võ sĩ Việt Nam rạng rỡ trên bục nhận huy chương và trông nổi bật hơn hẳn các đối thủ.

Cam xuc cua nu VDV gianh HCV dau tien cho doan Viet Nam anh 5

Tô Thu Trang sinh năm 1999, mới kết hôn vào tháng 12/2021. Chồng cô cũng là VĐV chuyên nghiệp, đang tập trung đội tuyển Muay quốc gia. Tại SEA Games 31, nhà vô địch hạng cân dưới 48 kg nữ nhận sự động viên rất lớn từ người bạn đời.

Cam xuc cua nu VDV gianh HCV dau tien cho doan Viet Nam anh 6

"Tôi nhìn Trang thi đấu còn hồi hộp hơn cả lúc mình lên sàn đấu. Trận đấu cô ấy thua nữ VĐV Thái Lan, tôi cũng khá lo lắng", ông xã Đào Đại Hải của Trang chia sẻ với Zing.

Cam xuc cua nu VDV gianh HCV dau tien cho doan Viet Nam anh 7

Trước khi dự SEA Games 31, Tô Thị Trang từng giành HCĐ giải vô địch châu Á diễn ra hồi tháng 3. Cô không thể giành thành tích toàn thắng tại giải đấu trên sân nhà. Dù vậy, tấm HCV của nữ võ sĩ này rất đáng nhớ. Đây là HCV đầu tiên của Đoàn thể thao Việt Nam tại kỳ Đại hội.

Cam xuc cua nu VDV gianh HCV dau tien cho doan Viet Nam anh 8

Tô Thị Trang chia sẻ ý định dùng số tiền thưởng để đi du lịch cùng gia đình sau thời gian dài tập trung cho Đại hội. Nữ võ sĩ nhận ít nhất 55 triệu đồng (45 triệu theo quy định và 10 triệu thưởng nóng cho một tấm HCV SEA Games 31).

Nhà vô địch kurash SEA Games 31 tập Muay cùng chồng khi bị cách ly

Nữ võ sĩ kurash Tô Thị Trang, người giành HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31, được chồng trợ giúp trong hành trình chuẩn bị cho kỳ Đại hội.

Tô Thị Trang: 'Bây giờ tôi chỉ cần về với gia đình'

Người mở hàng HCV cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31, VĐV kurash Tô Thị Trang, xúc động chia sẻ sau khi đánh bại các đối thủ ở hạng cân dưới 48 kg nữ.

Duy Hiệu - Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm