Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Tuấn Học: 'HCV của Tô Thị Trang nằm trong tính toán'

Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Học, người trực tiếp huấn luyện nhà vô địch SEA Games 31 Tô Thị Trang, chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho Đại hội thể thao của cô học trò.

"Thật ra, sau đợt Covid-19, đội tuyển kurash Việt Nam gặp nhiều vấn đề để có thể tập luyện và thi đấu, đặc biệt là việc cọ xát quốc tế. May mắn là trước thềm SEA Games lần này, chúng tôi có chuyến tập huấn dài 20 ngày tại Uzbekistan. Trước đó, đội cũng tham dự giải vô địch châu Á tại Tajikistan. Đó là những điều kiện quý giá cho đội", HLV Tuấn Học chia sẻ với Zing.

"Tại giải châu Á, Tô Thị Trang cũng chơi xuất sắc để giành huy chương đồng. Với SEA Games 31, năm nay mới có hạng cân dưới 48 kg nằm trong chương trình thi đấu. Trang lại là vận động viên tập kurash rất lâu rồi. Niềm hy vọng vàng lớn nhất được đặt vào cô ấy".

HLV Tuan Hoc: HCV cua To Thi Trang nam trong tinh toan anh 1

HLV Tuấn Học động viên học trò sau khi Tô Thị Trang giành HCV. Ảnh: Duy Hiệu.

Tại SEA Games 31, Tô Thị Trang giành HCV sau 3 trận thắng và một trận thua. Ông Tuấn cho biết: "Chúng tôi đã tính toán và có định hướng cho việc này từ trước".

Về trận thua của Tô Thị Trang, HLV trưởng Nguyễn Quốc Thắng đánh giá: "Trong trận đó, Trang hơi mất tập trung. Nhưng ở trận cuối, cô ấy có sự tập trung tốt để đem về tấm HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Tại giải đấu lần này, các đội cũng có sự chuẩn bị tốt. Các VĐV đều quá am hiểu nhau. Chỉ cần một sơ sảy, VĐV sẽ thua, nên họ cẩn trọng.

Ông Thắng cũng đánh giá cao đợt tập huấn nước ngoài của đội: "20 ngày tập huấn tại Uzbekistan, các VĐV được tập luyện, cọ xát và nâng cao thành tích. Bùi Minh Quân và Trần Thương thể hiện xuất sắc bằng những trận thắng tuyệt đối để bảo vệ HCV Đại hội".

Ngày thi đấu đầu tiên, kurash Việt Nam giành 4 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ ở 4 nội dung thi đấu. Bốn võ sĩ giành HCV gồm Tô Thị Trang (dưới 48 kg nữ), Nguyễn Phạm Hồng Mơ (dưới 52 kg nữ), Bùi Minh Quân (dưới 81 kg nam) và Trần Thương (dưới 90 kg nam).

Nhà vô địch kurash SEA Games 31 tập Muay cùng chồng khi bị cách ly

Nữ võ sĩ kurash Tô Thị Trang, người giành HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31, được chồng trợ giúp trong hành trình chuẩn bị cho kỳ Đại hội.

Nhà vô địch kurash SEA Games 31 bị loạn thị bẩm sinh

Bùi Minh Quân, người bảo vệ thành công tấm HCV nội dung dưới 81 kg kurash nam, cho biết bản thân bị loạn thị bẩm sinh.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm