Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ tướng mới của Yahoo mang dáng dấp Steve Jobs

Một cựu nhân viên của Google cho biết, Marissa Mayer là người cuồng công việc. Bà có khả năng làm việc 24 tiếng/ngày, 7 ngày/tuần và sẵn sàng chỉ trích bất cứ ai.

Nữ tướng mới của Yahoo mang dáng dấp Steve Jobs

Một cựu nhân viên của Google cho biết, Marissa Mayer là người cuồng công việc. Bà có khả năng làm việc 24 tiếng/ngày, 7 ngày/tuần và sẵn sàng chỉ trích bất cứ ai.

>>Yahoo kì vọng gì ở mỹ nhân Marissa Mayer?
>>Sự nghiệp lẫy lừng của tân CEO xinh đẹp Yahoo
>>Phó chủ tịch Google trở thành tân CEO Yahoo

Marissa Mayer là người cuồng công việc.

Marissa Mayer - nhân vật trẻ tuổi nhất trong số những người phụ nữ quyền lực nhất thung lũng Silicon - vừa được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc điều hành tại Yahoo. Mặc dù tên tuổi của bà đã được biết đến từ lâu với tư cách là Phó chủ tịch phụ trách phát triển những sản phẩm chủ đạo của Google như Google Search, Gmail, Google Maps hay Google News, nhưng chỉ đến khi bà trở thành “thủ lĩnh” của Yahoo, người ta mới có cơ hội tìm hiểu sâu về người phụ nữ đầy cá tính từng được gọi với cái tên thân mật “Googirl” (cô gái của Google).

Bussiness Insider đã có cuộc trao đổi với một cựu nhân viên Google và phát hiện ra nhiều chi tiết thú vị ở người phụ nữ 37 tuổi này.

Nhận xét về bà, vị cựu nhân viên này cho biết Mayer là một “cơn ác mộng” đối với bất cứ ai làm việc cùng. “Không ai hiểu tại sao cô ấy có được nguồn năng lượng để làm việc 24 tiếng/ngày, 7 ngày/tuần như vậy”.

Người này cho biết, bà Mayer làm việc “chăm chỉ hơn bất cứ ai” và “thông minh hơn 99% những người còn lại”. Bà bị chỉ trích không biết cân bằng chính bản thân và không có một cách quản lý nào khác ngoài đe dọa, thậm chí là sỉ nhục người khác - những tính cách người ta thường thấy ở một người duy nhất - cố CEO Steve Jobs của Apple.

Cựu nhân viên của Google, người từng sát cánh với Mayer chia sẻ thêm: “Bà ấy thường xuyên bắt mọi người phải xếp hàng đứng chờ ở bên ngoài văn phòng nhiều giờ liền chỉ để gặp bà ta trong vài phút. Thậm chí những Phó chủ tịch khác của Google cũng không phải là ngoại lệ”.

Tuy nhiên, cựu nhân viên giấu tên của Google cũng thừa nhận: “Marissa là một cơn ác mộng đối với nhân viên nhưng cô ấy biết cách giải quyết mọi việc. Đó là một người lý tưởng cho vị trí Giám đốc điều hành của một công ty lớn”.

Chưa rõ Mayer có thể trở thành một nhân vật đặc biệt như Steve Jobs hay không nhưng trước mắt, bà sẽ phải làm một công việc tương tự như Jobs đã làm khi quay trở lại Apple vào năm 1997, đó là vực dậy một Yahoo đang trên đà đi xuống. Có điều, tình cảnh của Yahoo hiện tại chưa đến mức bi đát như “táo khuyết” ở thời điểm đó.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm