Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nữ tướng' của Yahoo thực hiện vụ thâu tóm đầu tiên

Stamped - một công ty phát triển ứng dụng còn non trẻ chính là đích ngắm của vị CEO Yahoo.

'Nữ tướng' của Yahoo thực hiện vụ thâu tóm đầu tiên

Stamped - một công ty phát triển ứng dụng còn non trẻ chính là đích ngắm của vị CEO Yahoo.

Mayer và 3 đồng sáng lập Stamped.

Stamped - một công ty phát triển ứng dụng di động, sáng lập bởi 2 cựu nhân viên Google (và một người khác) đã bị thâu tóm bởi Yahoo. Đây là vụ mua bán đầu tiên của CEO Marissa Mayer trong cương vị Giám đốc điều hành Yahoo. Giá của vụ mua bán không được các bên tiết lộ.

CEO của Stamped, Robby Stein từng làm việc dưới trướng của Mayer tại Google, giữ chức vụ trưởng bộ phận quản lý sản phẩm. Vụ mua bán này được cho là một mũi tên bắn trúng nhiều đích của người đàn bà được xem là tài năng nhất nhì làng công nghệ hiện nay. Thứ nhất, đội ngũ 10 nhân viên của Stamped đều là những người trẻ nhưng năng lực đã được khẳng định. Thứ 2, việc mua một hãng phát triển ứng dụng cũng mở ra một hướng mới cho Yahoo, đó là tham gia vào thị trường di động, nơi những “ông lớn” như Apple, Google hay Microsoft đang “lộng hành”.

Stamped được thành lập hơn một năm về trước với ứng dụng cho phép người sử dụng theo dõi và chia sẻ những thứ họ thích với bạn bè như nhà hàng, sách, phim... Có một điều đặc biệt là hãng phát triển ứng dụng non trẻ này lại thu hút được nhiều nhà đầu tư nổi tiếng, trong đó có “hoàng tử nhạc pop” Justin Bieber. Cho đến trước thời điểm bị thâu tóm, Stamped đã thu thập được một khoản đầu tư lên đến 3 triệu USD.

“Đội ngũ của Stamped sẽ tạo ra một sản phẩm hoàn toàn mới cho Yahoo”, người sáng lập ra hãng này chia sẻ trên trang web của mình. “Sau những kinh nghiệm có được trong quá trình phát triển Stamped, chúng tôi đang rất háo hức để tạo ra một thứ gì đó lớn lao, mới lạ”.

Trong cuộc họp doanh thu quý III của Yahoo hôm đầu tuần, Mayer cho biết Yahoo chưa có ý định thực hiện một thương vụ nào nhưng nếu có, đó sẽ là những thương vụ “dưới 100 triệu USD”. Trong cuộc họp nói trên, bà Mayer cũng cho biết Yahoo cần nhiều kỹ sư di động để thay đổi bộ mặt của Yahoo trong thế giới di động.

Theo ICTPress

Theo ICTPress

Bạn có thể quan tâm