Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hé lộ kế hoạch cải tổ Yahoo của ‘nữ tướng’ Marissa Mayer

Trong thời gian tới, trang chủ và công cụ Search của Yahoo sẽ được thay đổi. Yahoo cũng sẽ thực hiện một số vụ thâu tóm nhằm phục vụ cho việc cải tổ nói trên.

Hé lộ kế hoạch cải tổ Yahoo của ‘nữ tướng’ Marissa Mayer

Trong thời gian tới, trang chủ và công cụ Search của Yahoo sẽ được thay đổi. Yahoo cũng sẽ thực hiện một số vụ thâu tóm nhằm phục vụ cho việc cải tổ nói trên.

Hai tháng sau khi đảm nhiệm chức vụ “thuyền trưởng” tại con thuyền Yahoo, vị CEO xinh đẹp Marissa Mayer sẽ chính thức gửi một bản kế hoạch cải tổ Yahoo đến toàn bộ nhân viên của hãng vào hôm nay (25/9).

Nữ CEO xinh đẹp của Yahoo - bà Marissa Mayer.

Trong một bản ghi nhớ được gửi đi hôm thứ 6 tuần trước, CEO Mayer cho biết bà sẵn sàng chia sẻ toàn bộ kế hoạch vực dậy Yahoo tới nhân viên công ty, giống hệt những gì bà đã làm với Hội đồng Quản trị trước đó.

Theo đó, kế hoạch cải tổ Yahoo sẽ tập trung vào trang chủ và công cụ Search của Yahoo. Chính việc thiết kế giao diện công cụ Search của Google đã khiến Mayer trở nên nổi tiếng và giàu có, do đó bà được xem là người không thể tốt hơn để thực hiện công việc nói trên.

Bà cho biết, sự thay đổi sẽ chủ yếu đến từ giao diện chứ không phải các thuật toán ẩn đằng sau công cụ Yahoo Search (các thuật toán này được cung cấp bởi Microsoft). Tuy nhiên, nhiều báo cáo trước đó chỉ ra rằng đích thân CEO Mayer đã gặp gỡ người đồng cấp Steve Ballmer để thảo luận về vấn đề nói trên.

Phóng viên Kara Swisher từ All Things D khẳng định, bà Mayer không ngại chi “đậm” trước mắt để phục vụ những lợi ích lâu dài cho công ty.

Bên cạnh đó, trong kế hoạch của bà Mayer cũng nhắc đến 8 nhóm sản phẩm chủ đạo khác. 5 trong số đó có thể dễ dàng đoán biết được bao gồm Yahoo Finance, Yahoo Sports, Mail, Flickr và IntoNow.

Theo báo cáo từ All Things D, mail và trang chủ của Yahoo đã bắt đầu được tái thiết kế, nhằm mang lại nhiều trải nghiệm xã hội hơn, ít quảng cáo hơn.

Công nghệ quảng cáo, thứ làm ra doanh thu trực tiếp cho Yahoo, cũng được nữ tướng xinh đẹp này đặc biệt chú ý. Hãng vừa công bố sẽ không bán bộ phận kinh doanh quảng cáo của mình. Tuy nhiên, đây được xem là một ván bạc lớn của CEO Mayer, bởi công nghệ này đòi hỏi chi phí rất lớn để vận hành.

Tuy nhiên, CEO Mayer có kế hoạch của riêng mình. Bà đã yêu cầu một số thành viên chủ chốt trong ban giám đốc thực hiện bằng được việc thâu tóm một số công ty công nghệ quảng cáo như Mediaocean, Turn, Criteo, PubMatic và Millennial Media nhằm phục vụ chiến lược của mình.

Số tiền dành cho những vụ thâu tóm tiềm năng nói trên được cho là đến từ việc bán một phần cổ phần cho công ty Internet Trung Quốc là Alibaba. Yahoo vừa bán tổng cộng một số cổ phần trị giá 4,3 tỉ USD và trả lại khoảng 650 triệu USD cho các cổ đông.  

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm