Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ truyền giáo nói trăng tròn thứ sáu ngày 13 'báo hiệu tận thế'

Genevieve Brazel, một phụ nữ Australia tự xưng là nhà truyền giáo về tận thế, phao tin trên YouTube rằng hiện tượng trăng tròn mùa gặt vào thứ sáu ngày 13 báo hiệu tận thế cận kề.

Genevieve Brazel là một nữ YouTuber tự xưng là người truyền giáo về ngày tận thế.

Bà vừa đăng tải trên nền tảng này đoạn video cho rằng hiện tượng trăng tròn tháng 9, hay còn gọi là "trăng mùa gặt", trùng với thứ sáu ngày 13 là dấu hiệu cho thấy ngày tận thế có thể xảy ra bất cứ lúc nào, theo Sputnik.

canh bao ngay tan the anh 1
Trăng tròn mùa gặt năm nay rơi vào đúng dịp thứ sáu ngày 13. Lần cuối cùng sự trùng hợp này xảy ra là 20 năm trước. Ảnh: Farrmers Almanac.

Đoạn video được Brazel đăng tải vào ngày 21/8. Bà nói rằng tháng 9 là "giai đoạn cao điểm" để theo dõi những dấu hiệu cảnh báo tận thế vì đây là tháng của lễ hội Rosh Hashanah (lễ đón năm mới của người Do Thái).

Bà tự xưng đã được báo mộng rằng việc "trăng tròn mùa gặt" trùng với thứ sáu ngày 13 là thông điệp cho thấy con người sắp "được thu hoạch" và về trời.

Sau đó, Brazel còn mượn khái niệm của Thiên chúa giáo về "sự cất hội thánh về trời" để nói rằng con người sắp biến mất khỏi Trái Đất để lên thiên đàng "trong chớp mắt", kêu gọi mọi người cầu nguyện và ăn năn.

canh bao ngay tan the anh 2
Genevieve Brazel (phải) xuất hiện trong một video "truyền giáo" của mình. Ảnh: YouTube.

Tuy nhiên, có lẽ không nhiều người quan tâm lắm đến những tiên đoán vô căn cứ của Brazel trên nền tảng chia sẻ video đang bị chỉ trích là kiểm duyệt lỏng lẻo đối với hoang tin (fake news).

Phần lớn những người quan tâm đến ngày 13/9 năm nay đơn thuần vì đây là hiện tượng thiên văn thú ví.

Phải 20 năm thì trăng tròn mới rơi đúng vào dịp thứ sáu ngày 13. Trăng mùa gặt là ngày trăng tròn gần ngày Thu phân năm nay (23/9) nhất. Mặt trăng đêm nay sẽ nhỏ hơn "siêu trăng" vào tháng 2 khoảng 14%.

Lần cuối cùng trăng tròn trùng với thứ sáu ngày 13 là vào ngày 13/10/2000, theo CNET. Hiện tượng này dược dự đoán sẽ không xuất hiện nữa cho đến ngày 13/8/2049.

Bức ảnh mây hình sóng siêu hiếm gặp trên bầu trời Mỹ gây sốt

Bức ảnh hiếm hoi về mây hình sóng được một cư dân Virginia, Mỹ, chia sẻ trên Facebook và nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

Máy bay 'Ngày Tận thế' của Mỹ hạ cánh khẩn cấp vì sự cố

E-6B Mercury, được mệnh danh là “Máy bay Ngày Tận thế” của Hải quân Mỹ, buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi một đám cháy bùng phát trong khoang.


Tinh Minh

Bạn có thể quan tâm