Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ trọng tài xinh đẹp gây sốt Brazil bị treo còi

Quyết định "treo còi" nữ trọng tài đang gây sốt trên mạng của Liên đoàn bóng đá Brazil vấp phải làn sóng phản đối gay gắt từ phía người hâm mộ.

Lần đầu tiên xuất hiện trên đường biên giải đấu Cúp Quốc gia Brazil, nữ trọng tài 25 tuổi Fernanda Colombo Uliana ngay lập tức tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội. Mái tóc vàng óng ả, gương mặt đẹp hút hồn cùng số đo 3 vòng quyến rũ, Fernanda nhanh chóng hớp hồn toàn bộ cánh mày râu có mặt trên sân. 

Không chỉ xinh đẹp, Fernanda còn được đào tạo bài bản và được FIFA cấp chứng chỉ trọng tài chuyên nghiệp. Cô là nữ trọng tài đầu tiên trong lịch sử Brazil được điều khiển giải đấu cao nhất xứ Samba.

Fernanda - nữ trọng tài xinh đẹp đang trở thành hiện tượng trên mạng xã hội Brazil. Ảnh: Bleacherreport.

Tuy nhiên, trong trận đấu giữa Atletico Mineiro và Cruzeiro cuối tuần qua, Fernanda đã mắc một sai lầm khá nghiêm trọng về chuyên môn. Tại phút cuối của trận đấu, nữ trọng tài biên bất ngờ căng cờ báo việt vị, phủ nhận một tình huống chắc chắn đem về bàn thắng cho đội khách Cruzeiro. Phán quyết của Fernanda khiến cầu thủ Cruzeiro vô cùng bức xúc và bất bình. Căng thẳng lên tới đỉnh điểm khi tiền đạo Marcelo Moreno phải nhận thẻ đỏ vì phản ứng quá khích.  

Người đẹp đường biên bất ngờ nhận án treo còi sau khi mắc một sai lầm chuyên môn khá nghiêm trọng trong trận Atletico Mineiro gặp Cruzeiro. Ảnh: Bleachreport.

Ông Alexandre Mattos - Giám đốc thể thao của Cruzeiro tuyên bố sau trận đấu: "Fernanda, cô ta xinh đẹp đấy nhưng lại chẳng biết gì về bóng đá. Đáng lẽ cô ta nên đi chụp hình khiêu dâm cho Playboy thay vì có mặt trên sân cỏ".

Trước áp lực từ phía Cruzeiro, Hội đồng trọng tài thuộc Liên đoàn Bóng đá Brazil đã họp bàn và quyết định treo còi nữ trọng tài trẻ đẹp. Tuy nhiên, phán quyết này nhanh chóng vấp phải làn sóng phản đối gay gắt từ phía người hâm mộ.

Một lượng fan hùng hậu của người đẹp đường biên đã lên tiếng gây sức ép cho Liên đoàn bóng đá, yêu cầu đưa Fernanda trở lại sân cỏ sớm nhất có thể. Họ cho rằng án phạt đối với sai lầm của cô là quá nặng và mang nặng tư tưởng phân biệt giới tính. Người hâm mộ cũng yêu cầu Giám đốc thể thao của Cruzeiro phải đính chính lại những lời nói mang tính miệt thị và chính thức xin lỗi Fernanda.

Linh Anh

Bạn có thể quan tâm