Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh TP.HCM chia sẻ cách trị mụn an toàn đón Tết

Với tâm lý “Tết là phải đẹp”, nhiều người đã bắt đầu lên kế hoạch tút lại dung nhan. Trong đó, chủ đề chăm sóc da, trị mụn được nhiều người quan tâm.

Nhìn vóc dáng mảnh mai cùng làn da sáng bóng của Thúy Quyên (19 tuổi, TP.HCM), không ai nghĩ nữ sinh viên này từng vật lộn với mụn suốt 6 năm. Trải qua nhiều lần điều trị thất bại, chìm trong cảm giác căng thẳng vì mụn, Thúy Quyên đã tìm lại được làn da khỏe khoắn, hết mụn nhờ đặt niềm tin đúng chỗ.

O2 Skin anh 1

Vẻ ngoài rạng rỡ, tự tin của Thúy Quyên sau khi trị mụn thành công.

Nói về tình trạng mụn trước đây của mình, Thúy Quyên chia sẻ: “Mình từng bị mụn ẩn, mụn viêm ở trán và 2 bên má. Tình trạng mụn không quá nặng nhưng cũng đủ khiến mình mất đi sự tự tin, ngại giao tiếp và trở nên khép mình hơn".

O2 Skin anh 2

Làn da Thúy Quyên trước và sau điều trị mụn tại O2 Skin.

Với mong muốn thoát khỏi mụn càng nhanh càng tốt, Thúy Quyên âm thầm tìm cách điều trị, nghe lời mách của bạn bè, người thân mà sử dụng nhiều sản phẩm trị mụn không rõ nguồn gốc. Tuy nhiên, tình trạng mụn không cải thiện mà ngày càng nặng hơn, kèm theo các triệu chứng kích ứng như da ửng đỏ, mụn nước, mụn đỏ li ti nổi khắp mặt. Có thời điểm, mụn có dấu hiệu thuyên giảm, nhưng sau đó xuất hiện trở lại.

Cứ hy vọng rồi lại thất vọng, hoang mang khi mụn càng trị càng nặng,Thúy Quyên chìm trong vòng luẩn quẩn không biết khi nào kết thúc. Tưởng sẽ phải “sống chung với mụn” cả đời, nhưng tình cờ Quyên biết đến O2 Skin - hệ thống phòng khám chuyên điều trị mụn. Sau khi đọc những lời đánh giá, Thúy Quyên quyết định lựa chọn nơi này.

Tại O2 Skin, Quyên được bác sĩ soi da kỹ lưỡng, phân tích tình trạng, triệu chứng, mức độ mụn... Khi được hỏi về việc chăm sóc da tại nhà để xác định nguyên nhân trước khi thiết kế phác đồ điều trị, Thúy Quyên mới biết hóa ra việc chăm sóc da sai cách và sử dụng sản phẩm kém chất lượng trước đó là nguyên nhân khiến tình trạng mụn của mình nặng hơn, tái phát nhiều lần.

Phác đồ điều trị mụn cho Quyên được bác sĩ thiết kế chi tiết. Ở giai đoạn đầu, bác sĩ chỉ định cô uống thuốc kết hợp sử dụng thuốc bôi tại nhà nhằm làm giảm các triệu chứng kích ứng, đỏ tấy, se gom cồi mụn và ngăn chặn tình trạng mụn viêm lây lan.

Giai đoạn 2, sau khi nhân mụn khô cồi, phương pháp lấy nhân mụn y khoa kết hợp với chiếu ánh sáng sinh học được bác sĩ đưa ra, nhằm tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Đồng thời, Quyên được chỉ định đắp mặt nạ kiểm soát nhờn hỗ trợ làm sạch sâu, thông thoáng lỗ chân lông.

Khi da đã bắt đầu có sự cải thiện đáng kể, mụn giảm rõ rệt, phương pháp peel da được bác sĩ lựa chọn nhằm điều trị mụn ẩn sâu bên dưới da, đồng thời góp phần giảm thâm và hồng ban sau mụn.

Quyên cho biết ngoài việc tái khám đều đặn mỗi tuần, cô bạn cũng được bác sĩ tư vấn liệu trình chăm sóc da tại nhà, hướng dẫn chọn sản phẩm vừa mang lại hiệu quả tối ưu, vừa phù hợp túi tiền sinh viên. Quyên vui vẻ kể lại: “Bác sĩ còn nói không nhất thiết phải sử dụng sản phẩm đắt đỏ, quan trọng nhất vẫn là phù hợp với làn da”.

Sau 2 tháng kiên trì tuân thủ phác đồ của bác sĩ, làn da của Quyên dần trở nên sáng mịn hơn. Nhờ đó, cô sinh viên năm 2 trở nên tự tin hơn, đặc biệt trong giao tiếp. Cô bạn đánh giá: “Mình cảm nhận làn da sáng hơn, mụn cũng giảm nhiều hơn và thâm không còn nữa”.

Khi được hỏi về động lực để kiên trì, không bỏ cuộc trong quá trình điều trị, cô nàng cho hay: “Mục tiêu ban đầu của mình là muốn có làn da đẹp. Và thật sự, mình không muốn chìm trong cảm giác stress do bị mụn nữa nên đã kiên quyết điều trị tới cùng”.

Chính sự kiên trì, tuân thủ tái khám và niềm tin vào các bác sĩ da liễu tại O2 Skin đã giúp cô sinh viên năm 2 có được làn da cải thiện sớm hơn mong đợi.

O2 Skin anh 3

Khoảnh khắc đời thường của cô sinh viên TP.HCM sau khi điều trị mụn thành công.

Hài lòng với kết quả điều trị tại O2 Skin, Quyên gửi lời cảm ơn đến đội ngũ bác sĩ và điều dưỡng tại phòng khám. Cô cũng nhắn gửi đến các bạn trẻ đang mong muốn hết mụn: “Các bạn đang bị mụn thì hãy trị mụn sớm. Trị mụn không chỉ là để có làn da đẹp mà còn để làm mới bản thân. Các bạn nên chọn cơ sở trị mụn uy tín, giống như mình đã chọn O2 Skin".

O2 Skin anh 4

Thúy Quyên đã sẵn sàng đón Tết với làn da mịn màng, sạch mụn.

Cũng như Quyên, nhiều bạn trẻ đang đối mặt với tình trạng mụn thì việc điều trị với bác sĩ chuyên khoa da liễu nên được thực hiện từ bây giờ để kịp thời sở hữu làn da sạch mụn, tự tin du xuân đón Tết.

Phòng khám chuyên khoa da liễu O2 Skin

Chi nhánh 1: 343/5F Tô Hiến Thành, phường 12, quận 10, TP.HCM

Chi nhánh 2: 2 Võ Oanh, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Chi nhánh 3: 13A Thống Nhất, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM

Chi nhánh 4: MG1-12 Vincom Shophouse Xuân Khánh, 209 đường 30/4, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Fanpage: Phongkhamdalieuo2skin

Hiệu quả và thời gian điều trị có thể khác nhau tùy thuộc cơ địa của mỗi người. Khách hàng có cơ địa tốt, hiệu quả điều trị sẽ cao hơn.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm