Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh suýt khóc khi bị CSGT dừng xe

Sau hai tháng, tình trạng người đi xe đạp, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm vẫn diễn ra phổ biến. Có học sinh thậm chí còn không biết quy định này.

Sau hơn 2 tháng thực hiện cao điểm xử lý vi phạm không đội mũ cho trẻ em, học sinh triển khai trên toàn quốc và chính thức phạt tiền (từ ngày 10/4), ý thức người dân Thủ đô vẫn chưa có nhiều thay đổi. 

Dịp cuối tuần, Đội CSGT số 1 xử phạt hàng chục người điều khiển xe máy, xe đạp điện vi phạm luật giao thông trên địa phận quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Ghi nhận tại nút giao Hàng Bài - Tràng Tiền, hầu hết người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện là học sinh, sinh viên không đội mũ hoặc đội mũ không đúng quy cách.
Bị CSGT ra tín hiệu dừng xe, nữ sinh Đỗ Ngọc Trâm (17 tuổi học sinh lớp 11 trường THPT Hoàng Cầu) xuống khỏi xe của Trần Trà My (17 tuổi, học cùng trường), sau đó rời lên vỉa hè né tránh. Cảnh sát đã yêu cầu Trà My và hai bạn đi cùng di chuyển về tổ công tác làm việc. 
Qua kiểm tra, cả ba nữ sinh này đều không xuất trình được giấy chứng minh nguồn gốc xuất xứ xe. Cảnh sát đã phạt hành chính lỗi không đội mũ bảo hiểm theo quy định (50% so với người điều khiển xe máy) và tạm giữ phương tiện. 
Trong khi đó, một nam sinh THPT không hề biết về quy định đội mũ khi lái xe đạp điện khi bị dừng xe liền được cảnh sát nhắc nhở. Cô gái đi cùng tỏ ra xấu hổ khi thấy phóng viên ghi hình. 
Một nam sinh khác dùng tay che mặt khi bị cảnh sát lập biên bản, thu giữ phương tiện.
Thậm chí, nữ sinh một trường THCS trên địa bàn quận Hoàn Kiếm tỏ ra lo lắng khi không mang theo giấy tờ tùy thân, giấy chứng minh nguồn gốc xe. Em đã suýt khóc khi bị cảnh sát nhắc nhở.
Ngoài học sinh, sinh viên, nhiều trường hợp là phụ nữ trung niên lái xe đạp điện vi phạm. Trong ảnh: Một cô gái không đội mũ định vòng xe quay đầu đi ngược chiều trên phố Hàng Bài khi phát hiện cảnh sát từ xa nhưng bất thành.
Người phụ nữ ngồi phía sau xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm né tránh CSGT.

Các lỗi người tham gia giao thông thường mắc phải là không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ không đúng cách; chở quá người; vượt đèn đỏ; gắn biển không do cơ quan có thẩm quyền cấp... 

Thượng tá Nguyễn Văn Quỹ - Tổ trưởng tổ xử lý vi phạm đội CSGT số 1 cho biết, trong 3 ngày (25-27/6) đơn vị xử phạt 50 trường hợp người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện vi phạm luật giao thông. Cảnh sát tạm giữ 10 xe máy điện, 12 xe đạp điện. Trường hợp xe gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp, cảnh sát phạt người điều khiển 300-400.000 đồng và tạm giữ phương tiện 7 ngày. Trong 7 ngày, chủ phương tiện phải cung cấp giấy chứng minh nguồn gốc xuất xứ xe.

Vắng bóng CSGT, học sinh đầu trần phóng xe khắp phố

Hình ảnh học sinh đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm tái diễn khắp Hà Nội chỉ sau một tuần xử phạt chính thức. Trong khi đó, các chốt CSGT ứng trực ở gần cổng trường không còn.

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm