Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sát thủ phe nổi dậy trên chiến trường Syria

Cuộc xung đột ở Syria khiến phụ nữ cũng không thể đứng ngoài cuộc. Nhiều chị em gia nhập phe nổi dậy và trở thành sát thủ chống lại chính quyền Tổng thống Assad.

Một nữ chiến binh nhóm Mother Aisha thuộc phe nổi dậy Syria đang luyện bắn súng tại quận Salaheddine của thành phố Aleppo. Xung đột tại Syria đã kéo dài hơn 30 tháng cướp đi sinh mạng của khoảng 110.000 người và khiến hàng triệu người phải sơ tán sang các nước láng giềng. Ảnh: Reuters.
Các nữ sát thủ phe nổi dậy bịt khăn kín tập bắn tại Aleppo, nơi diễn ra nhiều trận chiến quyết liệt giữa phe nổi dậy và phe chính phủ. Quân chính phủ muốn giữ Aleppo vì đây là trung tâm thương mại lớn của đất nước. Trong khi đó, phe nổi dậy quyết tâm chiếm Aleppo vì muốn biến nơi này thành thành trì chính của họ. Ảnh: Reuters.
Hai nữ sát thủ đang tập ngắm mục tiêu trong một buổi tập ở Aleppo. Syria vốn coi việc chiến đấu không phải là việc của phụ nữ. Tuy nhiên trong thời buổi loạn lạc, nhiều chị em đi theo phe nổi dậy, chống lại chính quyền của Tổng thống Al-Assad. Ảnh: Reuters.
Những bông hồng cầm súng trên đường phố Aleppo. Ảnh: Reuters.
Một chiến binh phe nổi dậy đang hướng dẫn cho những bông hồng có gai thuộc phe nổi dậy trong xung đột ở Syria. Ảnh: Reuters.
Các chị em trong nhóm Ahbab Al-Mustafa của lực lượng chống chính phủ trong buổi tập gần một nhà thờ Hồi giáo ở Aleppo. Ảnh: Reuters.
Các chiến binh nữ cũng được tiếp cận với các loại vũ khí khác. Ảnh: Reuters.
Xung đột tàn phá Syria khiến cả những phụ nữ chân yếu tay mềm không thể đứng ngoài cuộc. Ảnh: Reuters.

Guevara là tên người phụ nữ nổi tiếng ở Aleppo. Đồng đội trong quân nổi dậy ở Syria gọi chị là Guevara, tên của nhà cách mạng Mỹ Latin nổi tiếng. Người dân thành phố gọi chị là “nữ sát thủ bắn tỉa”. Guevara là chỉ huy của nhóm chiến binh gồm 30 nam giới và một số thiếu niên 16 tuổi. Guevara, một cô giáo dạy tiếng Anh, trở thành tay súng bắn tỉa vì nỗi đau gia đình. Con gái 10 tuổi và con trai 7 tuổi của cô đều bị trúng bom và qua đời. Ảnh: Reuters.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm