Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hộp đêm ồn ào giữa thủ đô Syria khói lửa

Trong khi nhiều người Syria đóng chặt cửa vì lo sợ bom, đạn khi màn đêm buông xuống, một số người khác lại tìm đến các hộp đêm, quán karaoke để giải tỏa căng thẳng.

Cách những hộp đêm ở thủ đô Damascus chỉ vài km, nhiều nơi vẫn tiếp tục hứng chịu cảnh đạn khói. Tuy nhiên, nhiều hộp đêm ở thủ đô Syria vẫn mở cửa đón khách. Khách đến đây để quên cảnh khói lửa diễn ra trên đất nước họ trong suốt 30 tháng qua. Mohammad, khách tại một hộp đêm ở thành phố Damascus, chia sẻ: “Tôi đến đây để thay đổi không khí. Tôi thấy vui khi ở đây. Tôi muốn tận hưởng cuộc sống và không muốn nghe thêm những thông tin xấu”. Ảnh: Getty Images.
Từ khi cuộc xung đột ở Syria nổ ra hồi đầu năm 2011, chính phủ hạn chế tụ tập đông người. Chính vì thế, các hộp đêm hoạt động dè chừng và khó khăn hơn. Một chủ hôm đêm chia sẻ: “Chúng tôi mở cửa đến 2h sáng. Bạn làm ơn đừng tiết lộ tên hộp đêm vì chúng tôi sẽ gặp bất lợi. Mọi người cho rằng, chúng tôi không nên vui vẻ trong khi nhiều người dân Syria chết”. Ảnh: Getty Images.
Cận cảnh bên trong một hộp đêm ở thủ đô Damascus. Rapper Mudi al-Arabi, khách hàng quen thuộc tại các hộp đêm, cho hay, anh trở về Damascus cách đây 2 tháng sau khi sống ở Morocco 2 năm. Arabi nói: “Một ngày nào đó ai cũng sẽ phải chết. Tuy nhiên, người Syria yêu cuộc sống. Điều quan trọng nhất là vui vẻ. Nếu Mỹ tấn công Syria, tôi tin rằng quân đội chính phủ sẽ bảo vệ chúng tôi”. Ảnh: Getty Images.
Phòng điều chỉnh âm thanh tại một hộp đêm ở Thủ đô của Syria.  Ảnh: Getty Images.
Nhiều người khác tìm đến các lớp tập nhảy. Ảnh: Getty Images.
Các quán karaoke cũng là điểm đến hấp dẫn. Mọi người hát hò, nhảy múa cùng bạn bè để quên những sự kiện đang xảy ra trên quê hương họ. Cuộc xung đột ở Syria đã kéo dài 30 tháng khiến khoảng 110.000 người thiệt mạng.
Một cô gái Syria cất cao giọng hát trong quán karaoke. Họ hát để gạt bỏ nỗi lo sợ, để sống vui vẻ. Ảnh: AFP/Getty Images.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm