Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ nghị sĩ Nga bị FBI giữ lại thẩm vấn ở sân bay New York

Nữ nghị sĩ của Hạ viện Nga bị các đặc vụ FBI giữ lại thẩm vấn ở sân bay New York hôm 5/10. Đại sứ quán Nga đã gửi công hàm tới Bộ Ngoại giao Mỹ yêu cầu giải thích lý do.

Nu nghi si xinh dep Nga anh 1
Nghị sĩ Duma Nga (Hạ viện Nga) Inga Yumasheva đang trên đường tới Mỹ tham gia Diễn đàn Đối thoại Fort Ross thường niên thì bị các đặc vụ FBI bắt giữ để thẩm vấn trong hơn một giờ ở sân bay New York. Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov thông báo điều này hôm 5/10. Trong ảnh, cô Yumasheva gặp những người tham gia hội nghị "New Vector" (Phương hướng mới) diễn ra từ ngày 30/9 đến ngày 4/10 tại Moscow.
Nu nghi si xinh dep Nga anh 2
"Nghị sĩ Duma Inga Albertovna Yumasheva đến gặp chúng tôi hai ngày trước, cô ấy đã bị giam giữ tại sân bay New York. Cô ấy bị đưa đến một phòng riêng và nhân viên FBI đã thẩm vấn, hỏi cô ấy những câu hỏi 'mơ hồ và không thể chấp nhận được' trong một giờ", ông Antonov cho biết. "Hơn nữa, cô Yumasheva được đề nghị gặp nhân viên FBI trong cuộc gặp không chính thức khác để tiếp tục cuộc nói chuyện".
Nu nghi si xinh dep Nga anh 3
Đại sứ Nga nhấn mạnh nữ nghị sĩ đã làm rất nhiều việc trong những năm gần đây để phát triển và củng cố quan hệ Nga - Mỹ. Trong ảnh, nữ nghị sĩ chúc mừng nhân vật huyền thoại của Nga, nhà khoa học, nghị sĩ, anh hùng Liên Xô, anh hùng Nga Arthur Nikolayevich Chilingarov nhân sinh nhật lần thứ 80.
Nu nghi si xinh dep Nga anh 4
"Sẽ ra sao nếu các đặc vụ của chúng tôi cũng giam giữ các quan chức Mỹ, chẳng hạn các nghị sĩ của Hạ viện hoặc Thượng viện Mỹ. Hay như không cấp visa cho họ hoặc dẫn họ vào phòng riêng nào nó ở Nga để thẩm vấn và đề nghị họ đi uống cà phê ở một trong những nhà hàng gần sân bay Sheremetyevo nhất", nhà ngoại giao nói. Trong ảnh, cô Yumasheva đến chúc mừng các em học sinh nhân dịp năm học mới.
Nu nghi si xinh dep Nga anh 5
Ông Antonov nghi ngờ động thái của Mỹ là hành động cố ý phá hoại Diễn đàn Đối thoại Fort Ross ở California ngày 6/10. "Chúng tôi coi những hành động như vậy là không thể chấp nhận được. Chính quyền Mỹ đã hành động thái quá. Hôm nay, chúng tôi đã gửi công hàm tới Bộ Ngoại giao Mỹ và hy vọng rằng họ sẽ giải thích cho chúng tôi một cách hợp lý", ông nói. Trong ảnh, nữ nghị sĩ đăng hình ảnh tình cảm với cha nhân ngày sinh nhật. "Chúc mừng sinh nhật người cha tuyệt vời nhất hành tinh của con!", cô viết trên trang Instagram cá nhân.
Nu nghi si xinh dep Nga anh 6
Nữ nghị sĩ đã từ chối bình luận về cuộc thẩm vấn. "Tôi đã thông tin với Đại sứ Nga Anatoly Antonov về sự việc này và hiện tại các nhà ngoại giao của chúng tôi đang xử lý việc này", cô nói với RIA Novosti hôm 6/10 và không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về những gì đã xảy ra.
Nu nghi si xinh dep Nga anh 7
Nữ nghị sĩ chuẩn bị đón Ngày lễ Phục sinh của Nga.
Nu nghi si xinh dep Nga anh 8
Cô Yumasheva gặp gỡ Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Y tế Nga (RAMT) Igor Platonov và phó chủ tịch của RAMT Vitaly Sysoev tại Duma. Trong nền kinh tế hiện đại của Nga, ngành du lịch và y tế chiếm vị trí quan trọng và đã vượt qua mốc 3 nghìn tỷ đôla.
Nu nghi si xinh dep Nga anh 9
Yumasheva và các thành viên của đội bóng chuyền nữ Hội đồng Liên bang Nga đã giành được thành tích cao trong trận chung kết Thế vận hội Thể thao X của các cơ quan chính phủ Liên bang Nga.
Nu nghi si xinh dep Nga anh 10
Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã thông báo các nhà ngoại giao Nga được mời tham dự Diễn đàn Fort Ross gặp trục trặc phía Mỹ từ chối cung cấp visa.
Nu nghi si xinh dep Nga anh 11
Vào tháng 9, Washington cũng đã từ chối cấp thị thực cho hơn 10 thành viên của phái đoàn Nga tham dự Hội nghị Thượng đỉnh của Liên Hợp Quốc tại New York - hành động mà phía Nga cáo buộc là lạm dụng tư cách chủ nhà của hội nghị và nơi đặt trụ sở Liên Hợp Quốc.
Nu nghi si xinh dep Nga anh 12
Cô Yumasheva được bầu vào Duma Quốc gia Nga theo danh sách đảng viên của đảng "Nước Nga Thống nhất", đại diện cho Cộng hòa Bashkortostan. Cô là thành viên của Ủy ban Đối ngoại và là điều phối viên của nhóm nghị sĩ phụ trách liên hệ với Quốc hội Mỹ. Trong ảnh là Yumasheva khi tham dự hội thảo "Chúng ta cùng nhau cứu lấy tương lai" tại Công viên quốc gia Bashkiria.
Nu nghi si xinh dep Nga anh 13
Nữ nghị sĩ trong kỳ nghỉ năm mới 2018.
Nu nghi si xinh dep Nga anh 14
Yumasheva đã bị thẩm vấn trong vòng hơn một giờ trước khi được thả ra, nhưng vẫn chưa rõ chính xác những gì cô được hỏi. Lên án vụ việc là một hành động thái quá và không thể chấp nhận được có nguy cơ phá vỡ nền tảng giao tiếp Nga - Mỹ, đại sứ quán yêu cầu lời giải thích từ Bộ Ngoại giao Mỹ.

Hà Lan

Ảnh: Instagram/inga_yumasheva

Bạn có thể quan tâm