Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ nghi phạm sa lưới sau hai vụ nổ súng liên tiếp ở Atlanta

Cảnh sát đã bắt giữ một nữ nghi phạm tại sân bay quốc tế Atlanta, Mỹ sau khi các vụ xả súng diễn ra ở trung tâm thành phố khiến 2 người chết và một người bị thương.

Vụ nổ súng đầu tiên diễn ra vào khoảng 13h45 (giờ địa phương) tại một tòa nhà chung cư cao cấp gần Colony Square, khu phức hợp mua sắm và văn phòng ở khu vực Midtown, Atlanta. Cảnh sát cho biết có một người chết và một người được đưa tới bệnh viện sau vụ xả súng, theo Reuters.

Trong khi đang có mặt tại địa điểm xả súng đầu tiên, cảnh sát nhận được cuộc gọi thông báo về một vụ nổ súng khác cách đó chưa đầy 2 km, tại phía đông nam của một tòa nhà văn phòng. Nạn nhân trong vụ việc này sau đó chết tại bệnh viện.

Xa sung tai Atlanta anh 1
Sở Cảnh sát Atlanta kêu gọi mọi người tránh xa một số đường phố ở Midtown sau vụ xả súng. Ảnh: New York Times.

Sở Cảnh sát Atlanta cho biết các vụ xả súng không diễn ra ngẫu nhiên và các nạn nhân có khả năng đã bị nhắm đến một cách có chủ đích.

Cảnh sát đang điều tra mối liên hệ giữa hai địa điểm diễn ra nổ súng. Thông tin ban đầu cho thấy một nữ nghi phạm là người chịu trách nhiệm cho cả hai vụ việc trên, cảnh sát cho biết.

Nhân chứng TaQuanda Alexander, 35 tuổi, một đầu bếp mới chuyển đến Atlanta, cho biết cô đang ở quảng trường Colony khi vụ việc xảy ra.

Cô kể lại: "Các cảnh sát đến và bảo tất cả vào bên trong". "Có tiếng còi báo động và một chiếc trực thăng được điều đến. Chúng tôi run rẩy. Tất cả những gì chúng tôi nghe được là có người đã bị bắn", cô nói.

Trước khi nghi phạm bị bắt giữ tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta, cảnh sát phong tỏa nhiều khu nhà ở Midtown. Người dân trong một số tòa nhà cũng được hướng dẫn đến nơi trú ẩn an toàn.

Xả súng hàng loạt ở Montenegro, 11 người chết

6 người bị thương, trong khi 11 người khác - gồm 2 trẻ em và cả nghi phạm - đã thiệt mạng trong vụ xả súng chết người ở Montenegro hôm 12/8.

Xả súng chết người tại công viên Los Angeles

Giới chức Los Angeles (Mỹ) ngày 24/7 thông báo một vụ xả súng ở công viên Peck đã khiến hai người chết và 5 người bị thương.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm