Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ MC ở Nga nhận lệnh đến Crimea sau khi phản đối động binh

Người dẫn chương trình truyền hình của đài Russian TV sẽ được cử đến Crimea sau khi cô chỉ trích "hành động can thiệp quân sự" của Nga vào Crimea.

Cô Abby Martin là người dẫn chương trình Breaking the Set của Russia Today (RT) bằng tiếng Anh. Cô là người Washington DC (Mỹ). Nữ phát thanh viên đã nhận xét hành động "Nga đưa quân vào bán đảo tự trị" Crimea trên truyền hình trực tiếp là sai trái trước khi chương trình Breaking the Set khép lại ngày 3/3.

Cô Abby Martin trong chương trình truyền hình Breaking the Set của RT. Ảnh: RT.

“Trước khi chương trình kết thúc, tôi muốn nói những điều từ trái tim tôi về khủng khoảng chính trị đang diễn ra tại Ukraina và việc Nga đưa quân vào Crimea. Tôi làm việc cho RT không có nghĩa là tôi không có quyền biên tập độc lập. Tôi kịch liệt phản đối bất kỳ hành động can thiệp quân sự nào vào các quốc gia có chủ quyền. Những gì Nga đã làm ở Crimea là sai”, Abby nói.

Cô thừa nhận rằng mình không biết nhiều về lịch sử và văn hóa của Ukraina nhưng theo cô, can thiệp quân sự không bao giờ là câu trả lời. "Tôi sẽ không ngồi đây và xin lỗi hay bảo vệ hành động xâm lược quân sự. Tất cả những gì chúng ta có thể làm là hy vọng hòa bình cho tình huống hiện nay và mong một cuộc chiến tranh lạnh không xảy ra giữa các cường quốc. Tôi hứa sẽ nói sự thật từ những gì tôi chứng kiến”, nữ MC nhấn mạnh.

Trước hành động của nhân viên, đại diện phía RT cho hay, họ sẽ cử Abby tới Crimea để cô có cơ hội chứng kiến những gì đang xảy ra tại bán đảo tự trị của Ukraina. Tổ chức này cũng nhấn mạnh rằng các nhà báo của họ được tự do bày tỏ quan điểm, ngay cả trên truyền hình trực tiếp. Họ tôn trọng quan điểm của cô Abby cũng như các phóng viên, biên tập viên hay người dẫn chương trình.

Trong khi đó tại Crimea, nhà lãnh đạo thân Nga mới được bổ nhiệm làm thủ tướng nước Cộng hòa tự trị Crimea, Sergei Aksyonov, cho biết, nước này sẽ thành lập Bộ Quốc phòng độc lập với chính phủ ở Kiev. Tuy nhiên, ông Aksyonov không nói rõ khi nào Bộ Quốc phòng và hải quân Crimea được thành lập.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm