Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ khủng bố ở Paris kêu cứu trước khi tự sát

Người phụ nữ chết trong chiến dịch vây bắt nghi phạm khủng bố ở phía bắc Paris, Pháp hôm 18/11 kêu cứu khi cảnh sát bao vây căn hộ mà cô ta ẩn náu.

Nhân viên pháp y thu thập bằng chứng
Nhân viên pháp y thu thập bằng chứng tại hiện trường vụ vây bắt nghi phạm khủng bố ở Saint-Denis, thuộc vùng ngoại ô phía bắc thành phố Paris hôm 18/11. Ảnh: AFP

Lực lượng an ninh Pháp bắt 8 nghi phạm khủng bố trong một chiến dịch ở Saint-Denis thuộc ngoại ô phía bắc thành phố Paris hôm 18/11. Hai nghi phạm thiệt mạng, bao gồm một phụ nữ tự sát bằng cách kích nổ bom trên cơ thể.

Một số nhân chứng đã tường thuật những hành động cuối cùng của nữ khủng bố.

Theo một người trong số họ, cô ta đứng ở cửa sổ và hét: "Cứu tôi! Cứu tôi!" khi cảnh sát bao vây căn hộ mà cô cùng những phần tử cực đoan khác ẩn náu.

"Cảnh sát nói rằng nếu người phụ nữ không đứng yên, họ sẽ bắn. Nhưng cô ta vẫn chạy vào bên trong", Stephane Colas, một người đàn ông 41 tuổi sống ở đường Republique thuộc Saint-Denis, kể. Stephane đoán người phụ nữ làm vậy để nhử cảnh sát vào trong căn hộ, tạo điều kiện cho đồng bọn tiêu diệt họ.

Một cảnh sát đặc nhiệm chía súng về phía một căn hộ tại Saint - Denis, Paris trong chiến dịch bắt phần tử khủng bố hôm 18/11. Ảnh: AP
Một cảnh sát đặc nhiệm chĩa súng về phía một căn hộ tại Saint-Denis, Paris trong chiến dịch bắt phần tử khủng bố hôm 18/11. Ảnh: AP

Đài phát thanh TF1 cũng công bố một đoạn âm thanh về những lời Hasna nói với cảnh sát trước khi cô ta chết. Nội dung đoạn âm thanh như sau:

"Bạn trai của cô đâu?", một cảnh sát hỏi.

"Anh ấy không phải là bạn trai của tôi", Hasna đáp.

"Vậy anh ta đâu?", cảnh sát hỏi tiếp. Sau đó hàng loạt tiếng súng vang lên.

Kênh truyền hình iTele dẫn một số nguồn tin từ cảnh sát cho hay, người phụ nữ tự kích nổ bom trên cơ thể trong chiến dịch vây bắt nhóm khủng bố ở khu ngoại ô phía bắc thành phố Paris hôm 18/11 là Hasna Aitboulahcen.

Hasna là em họ của Abdelhami Abaaoud, kẻ có thể là chủ mưu của những vụ tấn công tại thành phố Paris vào đêm 13/11. Tại Pháp, cô ta chịu sự giám sát của giới tình báo, các thẩm phán và cảnh sát vì họ nghi cô ta  buôn ma túy và có mối liên hệ với những phần tử khủng bố. Cô ta chưa bao giờ tới Iraq hay Syria.

Nhà chức trách phát hiện nơi Abdelhami Abaaoud và đồng phạm ẩn náu nhờ nghe lén các cuộc điện thoại của Hasna.

Lý do cảnh sát biết nhóm khủng bố trốn ở ngoại ô Paris

Cảnh sát Pháp xác định chính xác địa điểm ấn náu của kẻ chủ mưu vụ khủng bố ở Paris tuần trước nhờ lần theo dấu vết của người phụ nữ tự sát bằng bom.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm