Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nữ hoàng hổ' qua đời khiến dân Ấn Độ tiếc thương

Hổ Machli, được mệnh danh là "nữ hoàng" của loài hổ tại Ấn Độ, vừa qua đời ở tuổi 20. Mỗi năm, hàng nghìn du khách tìm đến vườn quốc gia Ranthombore để nhìn ngắm con vật nổi tiếng.

Machli, con hổ nổi tiếng nhất Ấn Độ, vừa qua đời hôm 18/8 sau nhiều ngày không ăn, AFP đưa tin.

Machli là tên của một con hổ cái thuộc giống hổ Bengal sinh sống tại vườn quốc gia Ranthombore, miền bắc Ấn Độ. Machli nổi tiếng vì dáng vẻ điềm tĩnh cũng như việc "yêu thích" được chụp ảnh.

Machli được mệnh danh là "nữ hoàng" của loài hổ tại Ấn Độ. Thậm chí "nữ hoàng hổ" còn có cả một fanpage trên Facebook, nơi những người yêu mến cập nhật thông tin, hình ảnh về Machli.

nu hoang ho An Do qua doi anh 1
Machli được mệnh danh là "nữ hoàng hổ" tại Ấn Độ. Ảnh: Telegraph.

Năm nay 20 tuổi, Machli là con hổ sống lâu nhất tại vườn quốc gia Ranthombore. Cuộc sống của Machli từng được khắc họa trong nhiều phim tài liệu, trong đó có câu chuyện về lần "nữ hoàng hổ" hạ gục một con cá sấu dài 4 m. Tuy nhiên, sức khỏe của "nữ hoàng hổ" đã có dấu hiệu yếu đi trong những năm gần đây.

Sau khi phát hiện Machli bỏ ăn và nằm một chỗ vào tuần này, các bác sĩ thú y và nhân viên vườn quốc gia Ranthombore đã tích cực chữa trị. "Chúng tôi đã cố hết sức để điều trị cho Machli nhưng không thành. Nữ hoàng hổ đã chết vì lý do tuổi tác", ông Yogesh Kumar Sahu, giám đốc dự án bảo tồn loài hổ tại vườn quốc gia Ranthombore, nói với AFP.

nu hoang ho An Do qua doi anh 2
"Nữ hoàng hổ" Machli còn có cả một trang Facebook của riêng mình. Ảnh:

Sự ra đi của Machli đã trở thành nỗi tiếc thương của người dân Ấn Độ trên cả nước. Thông tin "nữ hoàng hổ qua đời" tràn ngập các mặt báo trong khi những người hâm mộ liên tục bày lòng thành kính của họ đối với Machli trên các mạng xã hội.

Trong tiếng Ấn, tên gọi Machli có nghĩa là "con cá", dùng để chỉ những sọc trên mặt của "nữ hoàng hổ". Trong quãng đời của mình, Machli đã sinh hạ tổng cộng 11 hổ con. Những con hổ con này cũng cho ra đời những thế hệ tiếp theo, với số lượng chiếm gần một nửa tổng đàn hổ tại vườn quốc gia Ranthombore.

Ấn Độ là nơi cư trú của hơn 50% số lượng hổ trên thế giới. Theo số liệu thống kê gần nhất vào năm 2014, tổng cộng 2.226 cá thể hổ đang sinh sống tại các khu bảo tồn của quốc gia này.

Hổ nhảy lên thuyền, vồ người tại Ấn Độ

Một con hổ vồ người đàn ông trên thuyền ở phía đông Ấn Độ hôm qua rồi lôi ông vào rừng đước trước sự chứng kiến của hai đứa con.

Hai cặp hổ con Bengal ra đời tại Vinpearl Safari Phú Quốc

Sau hơn nửa năm hoạt động, Vinpearl Safari Phú Quốc - vườn thú bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam - đã bắt đầu chào đón thế hệ F1 của nhiều loài thú quý hiếm trên thế giới.


Đông Phong

Bạn có thể quan tâm