Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hổ trắng Thảo Cầm Viên làm mẫu chụp ảnh

Chương trình chụp ảnh cùng tiểu bạch hổ được tiến hành trong 30 phút hai buổi sáng cuối tuần tại Thảo Cầm Viên, TP HCM thu hút đông đảo du khách tham gia.

Thảo Cầm Viên TP HCM tổ chức chương trình chụp hình cùng hổ trắng con diễn ra trong 30 phút buổi sáng các ngày thứ 7 và chủ nhật (từ 22/8 đến 13/9). 
9h30 sáng cuối tuần, nhân viên vườn thú chuyển hổ trắng con từ chuồng nuôi bộ ra khu vực nuôi thú dữ.
Tiểu bạch hổ được thả vào chuồng di động làm bằng những tấm ván lớn. Một chiếc thảm cứng trải trên mặt cỏ để hổ vùng vẫy.  
Đây là một trong ba hổ trắng con vừa nhân giống thành công từ cặp hổ Bengal trắng đực và cái mà Thảo Cầm Viên nhập về từ vườn thú Elmvale (Canada) để thuần dưỡng năm 2010. Sau khi sinh hai ngày, cá thể này đã bị hổ mẹ bỏ vì không đủ sữa, sức khoẻ kém hơn hai con còn lại. Vì vậy, nhân viên vườn thú phải mang ra ngoài nuôi bộ (bú sữa bình). Sau hơn một tháng nuôi, chú hổ con này đã nặng tới 6 kg.
Sau khi công bố rộng rãi thông tin về ba con hổ trắng được Thảo Cầm Viên nhân giống thành công, vườn thú nổi tiếng Sài Gòn ngày càng đông đúc du khách hơn.
Nhân viên chăm sóc hổ, bảo vệ cùng phối hợp tổ chức chụp hình cho du khách có nhu cầu. Chương trình chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và thu hút rất đông người tham quan.
Một nhân viên cho biết, sáng 23/8 có 50 người được tạo dáng cùng tiểu bạch hổ. Trước đó họ phải chủ động đăng ký trước qua điện thoại hoặc E-mail sở thú. Các kiểu ảnh do vườn thú chụp sẽ được gửi miễn phí cho du khách qua hòm thư điện tử.
Anh Phạm Quý Sơn (ngụ quận Thủ Đức, TP HCM) cho biết, con gái anh sau xem trên báo mạng đã rất thích chú hổ trắng con này nên không bỏ lỡ cơ hội chụp hình.
Chú hổ con khá nghịch ngợm và ngộ nghĩnh chồm lên thành chuồng chơi đùa với cậu bé. Mọi người có thể tiếp cận, ngắm nhìn trực tiếp hổ nhí vui đùa.
Du khách được dùng máy ảnh, điện thoại thoải mái ghi hình.
Cách đó không xa là chuồng của hổ trắng mẹ và hai anh em khác của chú hổ con. Do chúng ít ra khỏi hang, nhiều người không có cơ hội ngắm nhìn nên Thảo Cầm Viên phải dùng camera giám sát kết nối với màn hình truyền ra ngoài.
Hình ảnh hổ trắng mẹ cùng hai hổ con từ trong hang. Trước đó, vào ngày 9/8, Thảo Cầm Viên đã tổ chức lễ đầy tháng dành cho 3 hổ trắng con.

Hổ trắng trong tự nhiên có ở Bangladesh, Ấn Độ, Bhutan, Trung Quốc và Nepal. Theo Quỹ bảo vệ động vật hoang dã (WWF), số lượng hổ trắng đã giảm từ 100.000 con năm 1990 xuống còn 3.200 năm 2013. Thời điểm nhập hổ trắng về Thảo Cầm Viên, cá thể này đứng hàng đầu trong danh sách những loài động vật cần được bảo vệ. Việt Nam không phải khu vực mà hổ trắng phân bố tự nhiên. Việc nhân giống thành công đã mang ý nghĩa đặc biệt trong việc bảo tồn loài hổ quý hiếm.

Lê Quân

Bạn có thể quan tâm