Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ bồi bàn dọa đánh Thủ tướng New Zealand vì giật tóc

Thủ tướng New Zealand xin lỗi công khai một nữ nhân viên phục vụ quán cà phê ở thủ đô sau khi người này cáo buộc ông giật tóc của cô nhiều lần.

Thủ tướng John Key của New Zealand.
Thủ tướng John Key của New Zealand. Ảnh: Getty Images

Ông John Key, đương kim Thủ tướng New Zealand, trở thành trung tâm của một cuộc tranh cãi sau khi một nữ nhân viên bồi bàn trong một quán cà phê tại thủ đô Aucland nói rằng ông giật tóc của cô nhiều lần trong suốt 6 tháng qua. Người phụ nữ mô tả hành động của ông là một hình thức quấy rối, Guardian đưa tin.

Vào sáng 22/4, thông qua một nữ phát ngôn viên, Thủ tướng New Zealand xin lỗi người phụ nữ. Key khẳng định ông không bao giờ có ý định gây cảm giác phiền toái cho cô, nhưng không tranh luận về nội dung câu chuyện mà cô công bố.

Trong lúc quá cảnh tại sân bay Los Angeles, Mỹ để tới Thổ Nhĩ Kỳ, Key nhắc lại lời xin lỗi.

"Hành vi giật tóc xảy ra vì tôi chỉ muốn trêu nhân viên bồi bàn. Một hôm, khi nhận thấy cô ấy tỏ ra khó chịu, tôi đã đưa chai rượu vang cho cô và xin lỗi. Người phụ nữ nói: Không sao, mọi chuyện dừng ở đây", Key nói.

Nhưng trong một bài trên trang Daily Blog, nữ bồi bàn nhận xét rằng hành động của Key giống như việc những nam sinh hiếu động giật tóc nữ sinh để chọc ghẹo.

"Trong những lần vào quán cà phê cùng vợ trong khoảng 6 tháng, ông Key kéo tóc tôi nhiều lần. Mặc dù tôi cố gắng tránh ông ấy, trò đùa vẫn tiếp tục. Key thường bước tới phía sau khi tôi đứng ở quầy để lấy đồ uống cho khách, giật tóc tôi rồi làm ngơ để tôi tưởng Bronagh, vợ ông, thực hiện hành động đó. Lần nào bà Bronagh cũng nhắc nhở Key ngừng đùa. Mỗi khi tới gần tôi, ông thường nói: Đó là một mái tóc đuôi ngựa đặc biệt", cô mô tả.

Theo người phụ nữ, bất chấp sự phản đối của cô, Key tiếp tục trò đùa. Thậm chí ông còn tạo nên những âm thanh kỳ quặc mỗi khi giật tóc cô. Một lần cô gào lên: "Làm ơn ngừng việc này, nếu không tôi sẽ đánh ông".

"Ngay sau đó Thủ tướng mang cho tôi hai chai rượu vang mang tên JK (từ viết tắt của John Key) và nói ông muốn xin lỗi. Key khẳng định ông không biết hành động giật tóc khiến tôi cáu. Câu nói đó còn khiến tôi bực hơn cả hành vi giật tóc", cô viết.

Nữ phát ngôn viên của Thủ tướng New Zealand xác nhận Key thường xuyên tới quán cà phê cùng vợ và họ có mối quan hệ tốt với những người làm việc ở đó.

"Thủ tướng chỉ muốn tạo cảm giác thân thiện với nữ bồi bàn. Ông không bao giờ muốn cô ấy nổi giận", người phát ngôn nói.

Metiria Turei, đồng chủ tịch đảng Xanh, dùng từ "kỳ cục" để mô tả trò đùa của thủ tướng. Trong khi đó, Martyn Bradbury, tổng biên tập trang Daily Blog, nhận định Key thực hiện hành vi hăm dọa.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm