Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ New Zealand tại Việt Nam đi chợ hoa mừng xuân Ất Mùi

Ngày 12/2, Đại sứ New Zealand ở Việt Nam, phu nhân và con trai đã đi chợ hoa Hàng Lược và thăm ông Lê Đình Nghiên, nghệ nhân tranh dân gian Hàng Trống.

1
Đây là Tết thứ 3 của vợ chồng ông Haike Manning tại Việt Nam. Đại sứ chia sẻ: "Chúng tôi rất yêu thích nghệ thuật và đã khám phá ra một dòng nghệ thuật dân gian tuyệt vời của Việt Nam, tranh Hàng Trống".
1
Gia đình nhỏ của Đại sứ New Zealand tại Việt Nam bên cành đào tại chợ hoa. Đại sứ chia sẻ thêm: "2015 là một năm quan trọng trong quan hệ song phương giữa New Zealand và Việt Nam. Chúng tôi muốn làm thật nhiều hoạt động đặc biệt để tôn vinh những thành quả trong 40 năm tình hữu nghị, và để hướng tới những tiềm năng to lớn đẩy mạnh sự gắn kết giữa hai quốc gia".
1
Ông Haike Manning cho biết thêm, trong năm Ất Mùi, Đại sứ quán New Zealand sẽ tổ chức nhiều sự kiện sôi nổi như cuộc thi trên mạng với chủ đề New Zealand (giải nhất sẽ là một chuyến thăm tới New Zealand cho hai người), hay đầu bếp nổi tiếng New Zealand sẽ tới thăm Việt Nam, triển lãm giáo dục và văn hóa New Zealand với sự tham gia của nhóm các nghệ sĩ Maori đến từ New Zealand, dự án hợp tác thời trang với sự tham gia của các bạn sinh viên chuyên ngành thời trang của cả Việt Nam và New Zealand sẽ ra mắt những sản phẩm độc đáo để trình diễn tại Việt Nam.
1
Đại sứ cùng vợ và con tới thăm nghệ nhân tranh dân gian Hàng Trống Lê Đình Nghiên. Gia đình ông Haike Manning cũng mua một bức tranh cá chép với mong ước năm mới nhiều may mắn.
1
Ông Haike Manning chúc người dân Việt Nam đón Tết Nguyên đán ấm áp bên gia đình và một năm mới an khang, thịnh vượng.

Đại sứ Thụy Điển hát và chúc Tết bằng tiếng Việt

Đại sứ Thụy Điển tại Hà Nội và các nhân viên tại đại sứ quán mặc trang phục truyền thống của người Việt và gửi lời chúc tới người dân Việt Nam nhân dịp Tết Ất Mùi.

Đỗ Quyên

Ảnh: ĐSQ New Zealand

Bạn có thể quan tâm