Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ Australia dùng 11 nhà vô địch quyết chinh phục Asian Cup

Đội đương kim vô địch Australia chốt danh sách 23 cầu thủ sang Việt Nam tham dự giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2014 diễn ra từ ngày 14 đến 25/5.

Theo kết quả bốc thăm, Australia sẽ thi đấu ở bảng A cùng chủ nhà Việt Nam, ĐKVĐ thế giới Nhật Bản và Jordan. Bên cạnh là giải đấu số 1 châu lục, Asian Cup năm nay cũng đồng thời là vòng loại World Cup để xác định 5 đội tại châu Á tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh tại Canada sang năm.

Tại Asian Cup tổ chức tại Trung Quốc cách đây 4 năm, Australia đã đăng quang sau khi đánh bại CHDCND Triều Tiên trong trận chung kết. Với quyết tâm bảo vệ ngôi vua, cũng như hiện thực hóa mục tiêu dự World Cup 2015, HLV Alen Stajcic đang mang sang đội hình rất mạnh.

Đội hình tuyển nữ Australia rất đồng đều khi có sự kết hợp tốt giữa những cầu thủ trẻ và những cầu thủ nhiều kinh nghiệm.
Đội hình tuyển nữ Australia rất đồng đều khi có sự kết hợp giữa những cầu thủ nhiều kinh nghiệm và trẻ.

Trong danh sách 23 cầu thủ được chọn, có đến 11 người từng lên ngôi vô địch châu lục 4 năm trước gồm: Teigen Allen, Tameka Butt, Kim Carroll, Casey Dumont, Lisa De Vanna, Kate Gill, Elise Kellond-Knight, Samantha Kerr, Leena Khamis, Clare Polkinghorne và Lydia Williams. Đây sẽ là nòng cốt của nữ Australia tại giải đấu sắp tới.

Trong 23 cầu thủ được chọn, có đến 19 người hiện đang thi đấu cho các đội bóng trong nước. 4 cầu thủ khác hiện đang thi đấu tại Mỹ. Danh sách này không bỏ sót bất cứ tài năng sáng giá nào của bóng đá nữ xứ kangaroo. Đáng chú ý nhất là tiền vệ Tameka Butt (cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm), hậu vệ Stephanie Catley (cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm), bên cạnh là những ngôi sao đã thành danh như Lisa De Vanna, Bri Davey.

Sau sự ra đi của HLV Hesterine De Reus, tuyển nữ Australia tạm thời đang được Alen Stajcic dẫn dắt. Ông vốn là HLV đội bóng nữ Sydney FC từ năm 2008-2012, đoạt hầu hết các danh hiệu trong nước. Trước khi chốt danh sách, Stajcic đã có 6 ngày theo dõi các cầu thủ tại Gold Coast.

Alen Stajcic từng dẫn dắt đội nữ trẻ của Australia trước khi được tin tưởng được trao quyền làm HLV ĐTQG.
Alen Stajcic từng dẫn dắt đội nữ trẻ của Australia trước khi được tin tưởng được trao quyền làm HLV ĐTQG.

“Tôi rất ấn tượng với chất lượng và màn trình diễn của các cầu thủ trong quá trình tập huấn và may mắn khi chọn lựa những người tốt nhất. Việc thi đấu cùng ĐKVĐ thế giới Nhật Bản cùng chủ nhà Việt Nam là rất khó khăn nhưng tôi có niềm tin đội hình Australia sẽ thành công tại Asian Cup sắp tới. Các cầu thủ của tôi không sợ khó khăn hay bất cứ thách thức nào”, HLV Stajcic cho biết.

Theo kế hoạch, đội nữ Australia sẽ bay sang TP.HCM vào ngày 8/5. Trận ra quân, họ sẽ gặp Nhật Bản vào ngày 14/5 trên sân Thống Nhất. Hai ngày sau đó, Australia sẽ gặp Jordan trước khi gặp chủ nhà Việt Nam hôm 18/5.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm