Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Iran ‘vừa đấm, vừa xoa’ tuyển Việt Nam

Ông Jesus Candelas đánh giá cao sự tiến bộ của tuyển futsal Việt Nam nhưng khẳng định Iran sẽ giành chiến thắng để thực hiện mục tiêu vô địch tại giải năm nay.

Lần đầu vào tứ kết châu lục, futsal Việt Nam được thưởng lớn

Chiến thắng 2-1 trước Kuwait giúp Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tứ kết giải VĐ châu Á. Ngay sau trận đấu, thầy trò HLV Formoso được VFF thưởng nóng 200 triệu đồng.

Trận tứ kết Việt Nam- Iran sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 7/5 tại nhà thi đấu Phú Thọ. Iran là đội đứng đầu bảng B với 3 trận toàn thắng, trong khi Việt Nam đứng thứ hai bảng A sau Kuwait. Trước giờ xung trận, HLV tuyển Việt Nam lẫn Iran đều dành những lời có cánh cho đối phương.

Jesus Candelas (áo vàng) xem rất kỹ các trận đấu của Việt Nam tại giải năm nay và đánh giá cao 2 cầu thủ Trọng Luân và Tôn Thất Phi.
Jesus Candelas (áo vàng) xem rất kỹ các trận đấu của Việt Nam tại giải năm nay và đánh giá cao 2 cầu thủ Trọng Luân và Tôn Thất Phi.

“Chúng tôi biết Việt Nam là một đội bóng tốt, lối chơi ngày càng hoàn thiện dưới sự dẫn dắt của 1 HLV giỏi. Đây chẳng khác gì 1 trận chung kết với chúng tôi vì thế các cầu thủ sẽ cố gắng gây áp lực với đối phương. Tôi nghĩ Việt Nam khó đánh bại Iran bởi trình độ chênh lệch lớn giữa 2 đội”, Jesus Candelas tự tin cho biết.

Trong khi đó, HLV Bruno Formoso của Việt Nam cho biết toàn đội đã sẵn sàng nghênh chiến đội bóng 10 lần vô địch châu lục: “Iran là đội rất mạnh nhưng không phải Việt Nam không có cơ hội. Chúng tôi sẽ chơi tập trung, cống hiến, đồng thời không được phạm lỗi với đối phương. Việt Nam cũng cần một chút may mắn để có thể giành chiến thắng. Đội có một số cầu thủ bị chấn thương nhưng đều có thể thi đấu được".

HLV trưởng của Iran và Việt Nam đều là người Tây Ban Nha. Họ không xa lạ gì nhau. Ông Candelas thừa nhận Bruno Formoso là người rất giỏi trong việc phát hiện và đào tạo cầu thủ. Đó là cơ sở để hy vọng vào bước phát triển mới của futsal Việt Nam trong tương lai gần.

HLV các đội tuyển vào tứ kết đã nhẵn mặt sau. Vì thế, trong cuộc họp báo trước trận đấu họ rất thanh thủ chụp hình lưu niệm.
HLV các đội tuyển vào tứ kết đã nhẵn mặt sau. Vì thế, trong cuộc họp báo trước trận đấu họ rất thanh thủ chụp hình lưu niệm.

Trận tứ kết đáng chú ý nhất giải futsal châu Á năm nay sẽ diễn ra giữa Nhật Bản với Thái Lan. Đây là trận đấu tái hiện trận chung kết 2 năm về trước, nơi Nhật Bản thắng dễ dàng 6-1 để đăng quang. Hai trận tứ kết còn lại, Uzbekistan gặp Lebanon và Kuwait chạm trán Australia.

 

 

Lịch thi đấu vòng tứ kết diễn ra ngày 7/5

15h30:  

Kuwait- Australia (NTĐ Phú Thọ)

 Thái Lan- Nhật Bản (NTĐ ĐH Tôn Đức Thắng).

18h30:

Iran- Việt Nam (NTĐ Phú Thọ)

Uzbekistan- Lebanon (NTĐ ĐH Tôn Đức Thắng)

 

 


 

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm