Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật Bản vào tứ kết, tái hiện trận chung kết với Thái Lan

Được sự cổ vũ nhiệt tình của hàng chục CĐV nhiệt thành, ĐKVĐ Nhật Bản đã có chiến thắng thuyết phục trước Kyrgyzstan, qua đó giành quyền vào tứ kết gặp đương kim á quân Thái Lan.

Việc bất ngờ để thua Uzbekistan 1-2 ở vòng trước khiến Nhật Bản gặp bất lợi ở lượt trận cuối. Họ chỉ còn 1 cửa là giành chiến thắng trước Kyrgyzstan mới giành quyền đi tiếp, trong khi đối thủ chỉ cần hòa. Đây là điều không ai ngờ tới bởi Nhật Bản là ĐKVĐ của giải.

Nhật Bản sớm có bàn thắng sớm ngay phút thứ 4.
Nhật Bản sớm có bàn thắng sớm ngay phút thứ 4.

Ở thế khó, bản lĩnh của đội 2 lần vô địch châu Á đã được thể hiện. Nhật Bản ào lên tấn công dồn dập ngay từ những phút đầu tiên khiến Kyrgyzstan vất vả chống đỡ. Chỉ sau 4 phút, đội ĐKVĐ đã có được bàn thắng đầu tiên khi Minamoto dễ dàng đệm bóng vào lưới trống sau đường căng ngang của Shota.

Kygyrzstan chơi rất tốt ở 2 trận trước khi thắng Hàn Quốc 4-1 và hòa Uzbekistan 2-2 nhưng ở trận này họ lép vế hoàn toàn trước Nhật Bản. Đội bóng Trung Á không thể hóa giải được những pha phối hợp nhanh như điện xẹt, giàu đột biến của Nhật Bản.

Trên khán đài, chỉ có chừng 30 CĐV Nhật Bản nhưng họ hò hét trong cả trận cổ vũ các cầu thủ dưới sân. Họ mang theo một tấm “đại kỳ” có hàng ngàn chữ ký CĐV ở quê nhà trưng lên khán đài, để cổ vũ cho các cầu thủ. Đây là sự động viên tinh thần rất lớn cho đội ĐKVĐ trong hoàn cảnh khó khăn.

Nhật Bản đã tự quyết được số phận của mình nhưng thử thách sẽ chờ họ ở trận tứ kết.

Dưới sân, đội bóng của Miguel Rodrigo dễ dàng có thêm 2 bàn thắng do công của Kazuhiro và Nobuya sau những pha đệm bóng cận thành, giúp Nhật Bản vươn lên dẫn 3-0 ngay sau hiệp 1. Bước sang hiệp 2, Nhật Bản ghi thêm 1 bàn do công của Nobuya để ấn định chiến thắng 4-0.

Ở trận đấu còn lại, Uzbekistan có chiến thắng 3-0 trước Hàn Quốc, qua đó đứng đầu bảng với 7 điểm. Họ sẽ gặp Lebanon ở tứ kết. Trong khi đó, Nhật Bản đứng thứ 2 và sẽ gặp Thái Lan ở tứ kết. Đây là trận đấu tái hiện trận chung kết giải đấu cách đây 2 năm.

Ở bảng C, Lebanon đã giành chiếc vé thứ 2 của bảng sau Thái Lan vào tứ kết hết sức ngoạn mục 3-3 trước đội bóng này. Trước khi bước vào lượt trận cuối, Lebanon kém đối thủ cạnh tranh trực tiếp Malaysia về chỉ số phụ, đồng thời gặp Thái Lan mạnh hơn rất nhiều.

Các CĐV Nhật Bản đã mang theo một lá
Các CĐV Nhật Bản đã mang theo một lá "đại kỳ" có hàng ngàn chữ ký của người dân cổ vũ cho các cầu thủ.

Nhưng ở trận đấu cùng giờ, Malaysia bất ngờ để thua 2-3 trước Đài Loan. Trong hoàn cảnh đó, Lebanon đã chơi rất quật khởi để lách qua khe của hẹp vào tứ kết. Họ bị Thái Lan dẫn 3-2 khi trận đấu ở phút 40 nhưng bất ngờ có được bàn gỡ hòa quý hơn vàng khi trận đấu chỉ còn 3 giây. Trận hòa này giúp Lebanon có được 4 điểm, hơn Malaysia và Đài Loan 1 điểm.

Kết quả cụ thể

Bảng C:

Lebanon- Thái Lan: 3-3

Đài Loan- Malaysia: 3-2

Bảng D:

Nhật Bản- Kyrgyzstan: 4-0

Uzbekistan- Hàn Quốc: 3-0

Lịch thi đấu vòng tứ kết diễn ra ngày 7/5

15h30:

 Kuwait- Australia (NTĐ Phú Thọ)

Thái Lan- Nhật Bản (NTĐ ĐH Tôn Đức Thắng).

18h30:

Iran- Việt Nam (NTĐ Phú Thọ)

Uzbekistan- Lebanon (NTĐ ĐH Tôn Đức Thắng)

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm