Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển futsal Việt Nam gặp đội mạnh nhất châu lục

Iran là cái tên mà bất cứ đội bóng nào tại giải futsal châu Á năm nay cũng muốn né bởi họ sở hữu thành tích và lực lượng vượt trội ở châu lục.

Lần đầu vào tứ kết châu lục, futsal Việt Nam được thưởng lớn

Chiến thắng 2-1 trước Kuwait giúp Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tứ kết giải VĐ châu Á. Ngay sau trận đấu, thầy trò HLV Formoso được VFF thưởng nóng 200 triệu đồng.

Tuyển futsal Việt Nam làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào tứ kết châu lục với chiến thắng 2-1 trước Kuwait vào ngày 4/5. Tuy nhiên, ở trận tứ kết diễn ra hôm 7/5 tới, đội bóng của HLV Bruno Formoso sẽ chạm trán với Iran, đội bóng được đánh giá cao nhất tại giải đấu năm nay.

Trong lịch sử giải futsal vô địch châu Á, Iran tham dự đủ 11 lần và vô địch đến 9 lần. Khi giải đấu được tổ chức từng năm một, Iran có 7 lần vô địch liên tiếp từ năm 1999-2005. Năm 2006, họ thất bại trước Nhật Bản ở trận chung kết. Ở giải đấu cách đây 2 năm tổ chức tại UAE, Iran thua Thái Lan trong trận bán kết, đứng thứ 3 chung cuộc.

Các cầu thủ Iran (áo trắng) đều có thể hình lý tưởng, kỹ thuật điêu luyện, có nhiều mảng miếng chiến thuật, đa dạng nên khó có hàng phòng ngự nào chịu nỗi. Chỉ trong 3 trận vòng bảng, họ ghi đến 25 bàn thắng.
Các cầu thủ Iran (áo trắng) đều sở hữu thể hình lý tưởng, kỹ thuật điêu luyện, có nhiều mảng miếng chiến thuật, đa dạng. Chỉ trong 3 trận vòng bảng, họ ghi đến 25 bàn thắng.

Với mong muốn lấy lại ngôi vua châu lục, Iran đã đầu tư rất mạnh trong 2 năm qua. Đầu năm 2013, họ sa thải HLV Ali Sanei sau khi ông này khiến đội tuyển bị loại sớm ở World Cup futsal 2012 cũng như bị tụt từ hạng 4 xuống hạng 7 trên bảng xếp hạng thế giới.

Người thay thế cho Ali Sanei là HLV giàu kinh nghiệm người Tây Ban Nha Jesus Candelas. Chỉ trong một thời gian ngắn dẫn dắt Iran, ông đã giúp đội bóng đứng hạng 3 giải Grand Prix (giải đấu quy tụ các đội bóng hàng đầu thế giới) sau khi để thua Nga ở bán kết. Đến đại hội võ thuật và thể thao trong nhà châu Á 2013, Iran đăng quang sau khi đánh bại Nhật Bản 5-2 ở trận chung kết.

Trên bảng xếp hạng futsal thế giới, Iran hiện đang đứng thứ 7, xếp sau các cường quốc như Brazil, Tây Ban Nha, Italia, Nga, Argentina, Bồ Đào Nha…Tại giải futsal châu Á năm nay, Iran thiếu một số trụ cột nhưng vẫn thắng như chẻ tre khi lần lượt đánh bại Indonesia 5-1, Trung Quốc 12-0 và Australia 8-1.

HLV Jesus Candelas từng làm việc tại 4 CLB futsal hàng đầu của Tây Ban Nha trước khi nhận lời dẫn dắt tuyển Iran.
HLV Jesus Candelas từng làm việc tại 4 CLB futsal hàng đầu của Tây Ban Nha trước khi dẫn dắt tuyển Iran.

“Mục tiêu của chúng tôi tại giải năm nay là thi đấu tốt nhất và lấy lại danh hiệu vô địch. Chúng tôi không có áp lực mà đó là trách nhiệm. Chúng tôi không nhìn vào quá khứ . Chúng tôi sẽ tập trung tối đa vào các trận đấu, các cầu thủ sẽ có phong độ tốt nhất”, HLV Jesus Candelas khẳng định mục tiêu của Iran tại giải.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm